Những điểm đến an toàn đang chăm sóc du khách như thế nào?
(THPL) - Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, trong 2 tháng đầu năm 2020, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên là 263.585 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là khách nội địa.
Tin liên quan
- Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
Những trải nghiệm tại Phú Quốc khiến phóng viên Hàn Quốc “thỏa mãn” cả 5 giác quan
Huế là điểm du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam
Carnaval Hạ Long 2024: Bừng sáng kỳ quan, Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam
Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn: Sẵn sàng thăng hoa
» Liên tiếp lọt Top điểm đến Thế giới, hành trình nào đưa Đà Nẵng đến thành công?
» Những điểm đến ngập tràn màu xanh cho các gia đình có trẻ nhỏ
» Việt Nam - Điểm đến đầu tư an toàn và nhiều tiềm năng
Trong bối cảnh du lịch trong nước đang ít nhiều bị ảnh hưởng, kết quả mà Phú Yên đạt được là tín hiệu tích cực, cho thấy những nỗ lực của địa phương trong việc duy trì môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn dành cho du khách.
Giữ vững điểm đến an toàn
Đón tin vui về lượng khách của tỉnh, ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên nhấn mạnh: “Phú Yên đã làm rất tốt khâu kiểm soát dịch bệnh, để xây dựng lòng tin và cảm giác an toàn cho du khách”.
Đến nay, Phú Yên chưa có người bị nhiễm Covid-19 hoặc phải cách ly. Nhưng tỉnh đã chủ động ứng phó và đảm bảo an toàn cho du khách thông qua hàng loạt biện pháp như thực hiện việc khử khuẩn tại các khu vực tham quan, miễn phí nước rửa tay sát khuẩn và cung cấp các tờ rơi hướng dẫn chi tiết việc phòng chống dịch bệnh.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong việc phân loại du khách, tránh tình trạng khách tới từng vùng dịch hay thuộc diện cách ly y tế tiếp xúc với các du khách khác.
Những vùng biển xanh, cát trắng, nắng ấm và an toàn giữa mùa dịch là điều thu hút du khách đến với Phú Yên
Câu chuyện tương tự cũng diễn ra tại Quy Nhơn, thành phố du lịch chỉ cách Phú Yên 100 km và chưa ghi nhận bất cứ trường hợp dương tính nào với Covid-19.
Được đánh giá là điểm đến an toàn nhờ khí hậu nắng ấm lý tưởng và đường bờ biển dài – những yếu tố thuận lợi để “đánh bay” virus, song “Thành phố Du lịch sạch Asean” không lơ là trong công tác phòng dịch. Quy Nhơn có thể nói là một trong những tỉnh thành thực hiện việc quản lý, giám sát tại các điểm đến du lịch, các cơ sở lưu trú một cách chặt chẽ và hiệu quả nhất hiện nay, với công tác phòng chống được phát động rộng rãi từ chính quyền, doanh nghiệp cho đến cộng đồng người dân.
Chia sẻ thêm về vấn đề này, đại diện hệ thống nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn cho biết trong hơn 2 tháng qua, một trong những điều kiện tiên quyết để duy trì được lượng khách ổn định là nhờ sự phối hợp rất tốt giữa doanh nghiệp và chính quyền trong công tác phòng chống dịch. Thông tin về du khách được cập nhật liên tục tới các cơ quan chức năng từ trước Tết Nguyên đán.
Hàng loạt biện pháp phòng chống được áp dụng tối đa theo khuyến cáo của cơ quan chức năng và được quần thể duy trì nghiêm ngặt cho đến hôm nay, song song với việc giới thiệu các gói combo ưu đãi đến 70% để du khách có được trải nghiệm tốt nhất trong thời điểm đặc biệt này.
Du khách có thể yên tâm tận hưởng không gian biển trong lành tại “Thành phố Du lịch sạch Asean”
Phòng dịch hiệu quả nhưng không quên tạo sự thoải mái cho du khách, nhiều địa phương cũng đưa ra các sáng kiến trong việc tuyên truyền và phòng chống dịch.
Như tại làng lụa Hội An, các doanh nghiệp lữ hành tại đây đang bắt tay xây dựng gói dịch vụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Theo đó, nếu khách hàng đến làng lụa nghỉ dưỡng sẽ được hưởng một gói chăm sóc sức khỏe đặc biệt, trải nghiệm quy trình từ đo thân nhiệt, bắt mạch theo kiểu dân gian, spa, trị liệu. “Dù đây cũng là một hình thức kiểm tra y tế cho khách trong mùa dịch nhưng tôi nghĩ khách sẽ thấy dễ chịu và hài lòng khi sử dụng dịch vụ này”, ông Lê Thái Vũ, Chủ tịch Chi hội Lưu trú Quảng Nam chia sẻ.
Sẵn sàng giai đoạn phục hồi
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Covid – 19 là “nguy” nhưng du lịch Việt Nam hoàn toàn có thể “biến nguy thành an” nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
“Các hoạt động phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam với Covid-19 đang được xem là điểm son trong mắt thế giới. Cho nên mức độ quan tâm của quốc tế với Việt Nam sau thời dịch sẽ ngày càng lớn lên. Và đây sẽ là cơ hội cho ngành du lịch”, PGS. TS. Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP. Hồ Chí Minh nói và nhấn mạnh các địa phương cần có kịch bản để khi kiểm soát được dịch thì ngay lập tức bung ra thu hút khách.
Trước đó, 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk đã cùng phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình kích cầu nhằm giới thiệu các gói du lịch ưu đãi từ 10 đến 40%, được bổ sung thêm nhiều tiện ích về dịch vụ vận tải, hậu cần đến các điểm vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi…Chương trình có thể xem là điểm sáng gần đây, khi nhiều đơn vị tham gia cho hay lượng khách đăng ký tour tháng 3 đã kín và đang tiếp tục ổn định trong tháng 4 và 5.
Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk là những địa phương đầu tiên tham gia chương trình kích cầu du lịch
Tỉnh Quảng Ninh mới đây cũng vừa hoàn thiện kịch bản “Chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020” với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh an toàn” (Safe Trip to Quảng Ninh). Du khách có thể tìm hiểu trước về thông tin các gói kích cầu đặc trưng đang được Quảng Ninh giới thiệu để có mức ưu đãi tốt nhất trước mùa cao điểm, như: “Tri ân khách hàng cùng vượt qua dịch bệnh COVID-19”, “Hạ Long - Trung tâm du lịch quốc tế”, “Đến Hạ Long - Vui Giáng sinh, mừng năm mới”, “Trải nghiệm Quảng Ninh, các điểm đến du lịch mới”…
Dự kiến, chương trình kích cầu đang tiếp tục được nghiên cứu triển khai tại các địa phương an toàn, chưa có dịch trên cả nước, nhưng công tác đảm bảo an toàn cho du khách sẽ được đặt lên đầu tiên.
“Tất cả phải tuân thủ theo Bộ tiêu chí du lịch an toàn: Điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, dịch vụ an toàn, du khách an toàn, nhân viên du lịch an toàn… mới được tổ chức tour và tham gia chương trình kích cầu này”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay.
Theo Tiền Phong
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam