19:49 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những con số "kinh hoàng" về cơn bão "siêu to khổng lồ" tràn vào "Địa đạo cá sấu tử thần"

15:52 19/08/2019

(THPL) - Bộ phim kinh dị - giật gân Địa đạo cá sấu tử thần (tựa gốc: Crawl) về đề tài thảm họa và loài cá sấu sát thủ sẽ mang đến nỗi khiếp sợ tột độ cho khán giả vào tháng 8 này.

Mọi chuyện xảy đến khi cơn bão cấp 5 ập đến, nhấn chìm thành phố trong biển lũ và loài cá sấu háu đói bắt đầu đi kiếm mồi. Trước khi bước vào cuộc chiến sinh tồn nghẹt thở ấy, cùng khám phá những con số “kinh hoàng” của cơn bão thảm họa ấy.

Sức tàn phá khủng khiếp

Bão cấp 5, mức mạnh nhất trong thang đo tại Mỹ, có thể tạo nên những cơn sóng cao tới 30m - tương đương tòa nhà 6-7 tầng trở lên và sức gió lên tới trên 250km/h. Lượng mưa nó mang theo lên tới hàng triệu lít nước và kéo dài nhiều ngày liền. Đi kèm với đó sẽ là sấm sét, lũ lụt thậm chí là động đất.

Cơn bão thảm họa có sức công phá thật khủng khiếp: nhấn chìm các tòa nhà và “san phẳng” cả thành phố. Hơn thế, việc thiếu hụt năng lượng và ngập lụt sẽ nhanh chóng cô lập con người ở khu vực bị ảnh hưởng. Thiệt hại về thương vong có thể lên tới cả trăm nghìn người. Và thường thì một vùng đất bị bão quét sẽ mất đến vài tháng, thậm chí là vài năm, để hồi phục.

Hình ảnh kinh hoàng của cơn bão trong Địa đạo cá sấu tử thần

Trong bộ phim, siêu bão đang ập đến thành phố Florida là cơn bão mạnh nhất trong vòng 70 năm trở lại đây.  Lệnh khẩn cấp được đưa ra. Toàn thể dân cư phải sơ tán ngay lập tức. Hình ảnh bầu trời mây đen kịt, cơn mưa xối xả và dòng lũ ồ ạt tràn vào những ngôi nhà, cuốn trôi mọi thứ thực sự khiến người xem phải “lạnh gáy”.

Haley và cha chật vật đối đầu với cơn bão khổng lồ

Sống sót giữa thảm họa?

Thông thường, khi bão tố hay thảm họa thiên nhiên ập đến, mọi người sẽ có xu hướng “đóng gói” đồ đạc và chuẩn bị di tản. “Bộ dụng cụ” được khuyến cáo mang theo sẽ gồm quần áo, đồ sơ cứu y tế, đèn pin, nhu yếu phẩm và thiết bị dự trữ năng lượng. Đặc biệt, khi tình hình trở nên nghiêm trọng hơn, điều mọi người cần làm là tuyệt đối nghe theo thông báo của các lực lượng chức năng. Và trong tình huống xấu, luôn tránh xa nguồn nước vì đây thường là nơi nguy hiểm nhất với những sinh vật lạ và khả năng giật điện.

Haley một mình đi ngược lại lệnh di tản mặc siêu bão và nhiều hậu quả khó lường

Đó là những lời cảnh báo từ đài truyền hình cũng như cơ quan chức năng. Thế nhưng, nữ nhân vật chính Haley (Kaya Scodelario) đã phớt lờ tất cả. Một mình lao vào tâm bão và đi tìm người cha mất tích, từ đó phải đối mặt với những nguy hiểm “không tưởng”. Hai cha con Haley sẽ phải chiến đấu cùng lúc với hai kẻ “phản diện” đáng sợ – cơn bão hung bạo và loài cá sấu khát máu. Với kiến thức và kĩ năng bơi lội xuất sắc, liệu họ có thể sống sót qua những giờ khắc kinh hoàng đến nghẹt thở ấy?

Dù có kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 13,5 triệu USD, siêu phẩm kinh dị Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần (tựa gốc: Crawl) vẫn làm nức lòng giới mộ điệu toàn thế giới, đạt số điểm ấn tượng 83% trên chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes. Giới phê bình cũng không tiếc lời đánh giá Địa đạo cá sấu tử thần  một trong những bộ phim hay nhất mùa hè 2019 và là bữa tiệc giải trí hấp dẫn cực độ.

Bộ phim được bảo chứng chất lượng bởi Sam Raimi - nhà sản xuất đã làm nên các huyền thoại kinh dị như The Grudge, Evil Dead, Drag Me to Hell cùng Alexandre Aja - đạo diễn của bom tấn kinh dị Piranha 3D, The Hills Have Eyes.

 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu