Những con số bất ngờ trong chiến dịch Xanh của hệ thống quần thể FLC Hotels & Resorts
(THPL) - Chỉ sau 18 ngày phát động chiến dịch sống Xanh và bảo vệ môi trường, các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống FLC Hotels & Resorts đã tiết kiệm được lượng điện đủ để thắp sáng bóng đèn LED thông dụng trong gần 2 năm và lượng nước đủ cho một hộ gia đình sử dụng khoảng 40 năm.
Tin liên quan
- Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước
Nhiều đơn vị tại Thanh Hóa bị phê bình vì giải ngân vốn đầu tư công chậm
Bí thư Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
Hàng vạn du khách nô nức về Đền Hùng trước ngày Giỗ Tổ
Những trường hợp bắt buộc phải đi đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024
» “Đột nhập” hệ thống phòng ốc hạng sang của FLC Hotels & Resorts
» Khám phá không gian ẩm thực trứ danh tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
» Rời xa phố thị về miền xanh trong lành tại FLC Hotels & Resorts
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang đe dọa trực tiếp đến chất lượng sống, những thông điệp “cứu lấy hành tinh xanh” đang được phát đi một cách rộng rãi để kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội.
Không đứng ngoài cuộc, FLC Hotels & Resorts - đơn vị quản lý và vận hành chuỗi quần thể nghỉ dưỡng cao cấp của FLC đã “ra quân” trong một chiến dịch quy mô mang tên “Quần thể xanh - Nghỉ dưỡng trong lành” với mục tiêu bồi đắp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và gìn giữ không gian nghỉ dưỡng lý tưởng thông qua những hoạt động thiết thực. Đây cũng là chiến dịch được phát động trong khuôn khổ Kỷ niệm 18 năm ngày thành lập của Tập đoàn FLC.
Trong đó, clip “Hành trình một ngày xanh tại FLC Hotels & Resorts” đã được đón nhận một cách tích cực ngay sau khi đăng tải trên fanpage. Đoạn clip là tổng hợp những hành động “nhỏ nhưng mang thay đổi lớn” mà hàng ngàn cán bộ nhân viên tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã và đang thực hiện mỗi ngày.
Từ những thói quen đơn giản như tích cực sử dụng thang bộ, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tái chế giấy, tiết kiệm điện – nước, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường… cho tới những thay đổi lớn như đổi cơ cấu xếp phòng để tận dụng năng lượng, phủ xanh đất trống, lắp đặt hệ thống thiết bị thông minh… Mỗi hành động đều truyền cảm hứng cũng như giúp người xem có cái nhìn đúng đắn hơn về cách để bảo vệ môi trường.
Điều đặc biệt, clip đã làm thay đổi nhận thức của nhiều người trước những thói quen tưởng chừng như vô hại. Điển hình như thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ rất thấp nhằm làm mát nhanh chóng, trong khi cách làm này vừa không đem lại hiệu quả như mong muốn, vừa làm giảm tuổi thọ của thiết bị và đặc biệt là gây hao tốn điện năng. Hay thói quen bật điện ở tất cả các phòng trong khách sạn cùng một lúc dù không có nhu cầu sử dụng thực sự.
Sau 18 ngày phát động chiến dịch, các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống FLC Hotels & Resorts bao gồm: FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Quy Nhơn…đã đạt được những kết quả ấn tượng. Cụ thể, tổng lượng điện tiết kiệm tại 4 quần thể lên đến 252.942 KWh, tương đương lượng điện để thắp sáng bóng đèn LED thông dụng trong 16.862.800 giờ (khoảng gần 2 năm). Lượng nước tiết kiệm được là 23.720 m3, bằng thể tích nước sinh hoạt của một hộ gia đình 4 -5 người trong trung bình khoảng 40 năm.
Bên cạnh tiết kiệm tài nguyên, các quần thể nghỉ dưỡng cũng chú trọng tới vấn đề rác thải nhựa đang gây nhức nhối hiện nay trên toàn thế giới. Bằng nhiều biện pháp sáng tạo, lượng rác thải nhựa sử dụng tại các quần thể đã giảm thiểu đáng kể. Điển hình tại FLC Hạ Long, lượng cốc nhựa và ống hút nhựa giảm tới 95,94%.
Tại FLC Quy Nhơn, ban lãnh đạo đã dành tặng 1.500 cây xanh và hỗ trợ trồng cây trong khu vực chính quyền xã Nhơn Lý. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ nhân viên cũng tổ chức đạp xe nhằm kêu gọi người dân chung tay hành động bảo vệ môi trường sống.
Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, chiến dịch “Quần thể xanh, nghỉ dưỡng trong lành” không dừng lại ở tháng 10 mà sẽ tiếp tục được FLC Hotels & Resorts phát triển thành một nét văn hóa trên toàn hệ thống.
Nằm trong hệ sinh thái đa dạng và đồng bộ của Tập đoàn FLC, FLC Hotels & Resorts hiện sở hữu nhiều quần thể du lịch quy mô lớn đã đi vào hoạt động, thu hút hàng triệu lượt du khách đến nghỉ dưỡng mỗi năm. Những chiến dịch Xanh với ý nghĩa thiết thực không chỉ thể hiện nỗ lực bảo vệ môi trường tại các quần thể, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững mà Tập đoàn FLC đã và đang vạch ra như một định hướng chiến lược trên toàn hệ thống.
PV
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 19/4: Vàng trong nước đi ngang, USD tăng nhẹ
-
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước
-
5 loại quả để giải khát, bổ sung điện giải mùa nắng nóng
-
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
-
Chính thức lộ diện Ban giám khảo quyền lực Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024
-
Kỷ yếu trên bản: “Gom khung ảnh nhỏ, gom trọn nụ cười xinh”
Phòng tránh đột quỵ khi tập thể dục, thể thao
(THPL)- Thời gian qua, cùng với sự bùng nổ của các giải chạy marathon, giải chạy địa hình, đã xảy ra sự cố một số vận động viên gặp...18/04/2024 18:00:43Núi lửa phun trào, Indonesia báo động cao nhất, cảnh báo sóng thần
(THPL)- Ngày 18/4, nhà chức trách Indonesia đã đưa ra cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào khiến tro bụi bốc cao hàng nghìn feet. Các quan...18/04/2024 17:55:46Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca thơ "Giao hưởng Điện Biên"
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhà thơ Hữu Thỉnh vừa cho ra mắt độc giả trường ca thơ với tên gọi...18/04/2024 17:10:21Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ
(THPL)- Ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa...18/04/2024 17:16:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam