13:36 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những câu hỏi hay nhất để phỏng vấn thực tập sinh

11:38 15/03/2019

(THPL) - Mục tiêu của phỏng vấn một thực tập sinh cũng giống như phỏng vấn nhân viên chính thức. Bạn sẽ muốn tìm hiểu về các kỹ năng và kiến thức của ứng viên, đánh giá sự quan tâm của họ đối với công ty của bạn và xác định liệu họ có phải là ứng viên phù hợp nhất hay không. Vậy, những câu hỏi nào sẽ giúp bạn tìm ra thực tập sinh phù hợp nhất?

1. Bạn muốn biết: Họ có kỹ năng và khả năng không?

Nói cho tôi biết về khóa học của bạn. Những điều có liên quan đến vị trí này?

Tại trường học, có rất nhiều kiến thức được học và bạn cần tìm hiểu nó có giúp ích gì cho vị trí đang tuyển hay không. Nếu bạn đang tìm một thực tập sinh PR thì việc họ được học các kiến thức về tiếp thị hoặc quan hệ công chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho các dự án bạn đang làm.

Nếu họ không có kiến thức chuyên môn thì bạn cũng không nên vội vàng bỏ qua các ứng cử viên này. Các kỹ năng nghiên cứu, quản lý thời gian, kỹ năng viết bài,... cũng rất quan trọng đấy.

Nói cho tôi biết về các hoạt động tình nguyện bạn từng tham gia

Các hoạt động tình nguyện như lên kế hoạch cho sự kiện của trường, tham gia hoạt động câu lạc bộ,... sẽ là những kinh nghiệm quý giá để phát triển các kỹ năng mềm.

https://lh3.googleusercontent.com/c9o6ofQ3SoXZeLrZCpuw0OFw6zLEvKTCYADZOm8E53gKsjitm_zSZKh8K4j7qHLMLE9f-3BOTyHUodgOHCgIhDSBQLYKAKr_Dz2LNgzgbq_GB_OhLdmy5RBJZieL_3S5Ns8eV3qX

Tham gia các hoạt động tình nguyện giúp các nâng cao kỹ năng mềm.

Nhiều nhà tuyển dụng vẫn tuyển những ứng viên không có kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn nhưng lại có một bản lý lịch dày đặc các hoạt động tình nguyện.

Bạn có thể yêu cầu các ứng viên mô tả những gì họ đã học và thu được từ những trải nghiệm này để có thể xác định họ có thể mang lại điều gì cho doanh nghiệp.

Những kỹ năng nào bạn muốn đạt được từ trải nghiệm này và những kỹ năng nào bạn có thể cung cấp cho chúng tôi?

Đôi khi bạn nên đặt những câu hỏi trực tiếp với ứng viên. Các ứng viên có thể có những kỹ năng tuyệt vời được học tại trường hoặc khi tham gia các hoạt động tình nguyện. Và họ là người hiểu rõ nhất mình cần gì và vị trí thực tập này có thể mang lại gì cho họ. Ví dụ, họ ứng tuyển vị trí thực tập sinh kinh doanh, họ sẽ mong học được các kỹ năng giao tiếp hiệu quả, kỹ năng xử lý tình huống,...

Hãy tìm kiếm những ứng viên thật sự cần những gì mà bạn có thể mang lại cho họ và những gì họ có thể tạo ra cho doanh nghiệp.

2. Bạn muốn biết: Họ có quan tâm đến công ty của bạn không?

Tại sao bạn muốn thực tập ở đây?

Đôi khi sinh viên chỉ tìm một công ty nào đó để thực tập, rồi sau này ghi vào CV để dễ dàng kiếm việc còn đó là nơi nào thì họ lại không hề quan tâm. Nhưng những ứng cử viên tốt nhất là những người có khả năng làm việc chăm chỉ và hào hứng tìm hiểu thêm về thông tin của công ty.

Bạn biết điều gì về công ty chúng tôi?

Giống như bất kỳ cuộc phỏng vấn nào khác, bạn sẽ đặt những câu hỏi về thông tin công ty để kiểm tra ứng viên. Ví dụ, họ có suy nghĩ gì về thông cáo báo chí gần đây của công ty? Ngoài ra, để các ứng viên đặt câu hỏi về công ty có thể giúp bạn nắm bắt được những suy nghĩ, mong muốn của họ khi tham gia thực tập tại công ty.

https://lh5.googleusercontent.com/6TFwtvlbUYBn3SpSG2Rx8dDbszbge7i9npnqUsZx8FTVu2bm518JlhxFZ3no15oU5Jmb_CRiOqwfCn29HerdDNdxHzF9d3WUcGukCH-wD2v1djkFh4sZBTQw3fsi9I2syphGR944

Để ứng viên đặt câu hỏi đặt câu hỏi về công ty là điều rất quan trọng.

3. Bạn muốn biết: Họ có phù hợp hay không?

Hãy hỏi ứng viên những kỳ vọng của họ về kỳ thực tập là một cách tuyệt vời để xác định xem họ có hiểu công ty của bạn hay không và công việc họ sẽ làm. Đảm bảo cả bạn và ứng viên đều rõ ràng về những công việc liên quan, ngày làm việc và tiền lương (nếu có) là bước đầu tiên để đảm bảo thiết lập buổi phỏng vấn thành công cho cả hai bạn.

Mục tiêu của bạn sau khi tốt nghiệp là gì?

Thực tập chính là quá trình giúp họ học tập được các kinh nghiệm, kỹ năng quan trọng trong thực tiễn. Nếu bạn kỳ vọng họ sẽ trở thành nhân viên chính thức sau kỳ thực tập thì câu hỏi này chính là chìa khóa để bạn hiểu rõ hơn về con người và mục tiêu dài hạn của họ.  

Khi bạn hỏi những câu hỏi mở rộng này, hãy cố gắng xây dựng các câu trả lời và yêu cầu ứng viên nêu ví dụ cụ thể. Chúc bạn tìm thấy ứng viên phù hợp nhé!

 

Tuệ Lâm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu