20:18 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Những căn biệt thự “chọc thủng” quy hoạch KĐTM Cầu Bươu?

14:28 07/05/2019

(THPL) - Theo quy hoạch được duyệt và xây dựng xong phần thô từ năm 2011 tại Khu đô thị mới Cầu Bươu (Thanh Trì - Hà Nội), chiều cao của dãy biệt thự này chỉ cao từ 2,5 - 3 tầng. Nhưng, hiện tại có ít nhất là 04 căn biệt thự đang được sửa chữa về kết cấu và cơi nới về chiều cao có nhiều điểm bất thường so với phần đã được xây dựng đúng theo quy hoạch trước đây. Phải chăng, quy hoạch KĐTM Cầu Bươu đang bị những căn biệt thự này “chọc thủng”?

Khu đô thị mới Cầu Bươu do Công ty Cổ phần Kinh doanh Phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội làm Chủ đầu tư.

Khu đô thị mới (KĐTM) Cầu Bươu (địa chỉ số 94 đường Phan Trọng Tuệ - Thanh Trì, Hà Nội) có quy mô diện tích đất 215.650m2 do Công ty Cổ phần Kinh doanh Phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội (HANHUD) làm Chủ đầu tư. Dự án nằm trên phần giáp danh các xã: Tân Triều, Thanh Liệt, Tả Thanh Oai - huyện Thanh Trì.

Thông tin về Dự án KĐTM Cầu Bươu trên website của HANHUD

Theo những lời giới thiệu trên website của HANHUD về Dự án KĐTM Cầu Bươu: Dự án có tổng mức đầu tư: 1.475.218.812.763 VNĐ; Các khu Biệt thự 2,5 và 3 tầng (BT1 đến BT7) với tổng diện tích: 28.749m2; Các khu chung cư cao tầng từ 9 đến 15 tầng (NC1 đến NC8 và nhà hỗn hợp) với tổng diện tích sàn: 130.860m2.

Dấu hiệu vi phạm TTXD tại KĐTM Cầu Bươu

Mục tiêu của dự án là xây dựng một KĐT mới khang trang hiện đại, đồng bộ cơ sở hạ tầng đô thị, các công trình kiến trúc đẹp, đáp ứng các yêu cầu về nhà ở cho nhân dân Thủ đô; đảm bảo ổn định lâu dài và có bố xây dựng trường học, nhà trẻ giữa các nhóm nhà ở trong khu đô thị…

Hai căn biệt thự được che chắn để sửa chữa và cơi nới trồi lên hơn hẳn so với những căn cùng dãy

Tuy nhiên, hiện trạng tại KĐTM Cầu Bươu đang xuất hiện dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại dãy biệt thự BT1 và BT2; những công trình này có nguy cơ “chọc thủng” quy hoạch đã hình thành cố định bấy lâu nay (hai dãy biệt thự này đã hoàn thiện xong phần thô và một số căn đã có người vào ở).

Có ít nhất 4-5 căn biệt thự với lối kiến trúc khác lại đang được hoàn thiện

Theo đó, có khoảng 4 - 5 căn biệt thự có lối kiến trúc rất khác biệt nằm ở dãy BT1 và BT2 (phía Đông Bắc KĐTM Cầu Bươu) giáp Trung tâm Giống thủy sản Hà Nội và đất canh tác xã Thanh Liệt) hiện đang được che chắn để xây dựng và hoàn thiện phần thô bên ngoài. Cùng với đó, là chiều cao các biệt thự này vượt trội hoàn toàn so với tất cả các căn biệt thự cùng dãy. Quan sát chi tiết hơn, PV thấy rằng những căn biệt thự này được cơi nới xây sửa lên tới 4 - 5 tầng. Phía trên các biệt thự này, các mái hình vòm đã dần lộ ra và nhìn xa như những mái của các tòa lâu đài thấp thoáng bên trong những tấm bạt đen đang được che chắn.

Phần mái vòm của các căn biệt thự như những tòa lâu đài đang dần hiện ra

Trao đổi với PV, một số người dân ở đây cho biết: Không rõ có cơ quan chức năng nào cho phép chủ nhân những biệt thự kia thay đổi kiến trúc xây dựng chưa, nhưng nhìn bằng mắt thường thì nó rất nham nhở và lộn xộn. Dù chưa có người vào ở hết, xong cả dãy trông đều nhau tăm tắp lại lọt vào mấy căn với hình thù khác lạ như thế thì nó phá vỡ hết quy hoạch của cả KĐTM Cầu Bươu này…

Chiều cao của những căn biệt thự này cao gần gấp đôi so với những căn nhà bên cạnh
Để thông tin được minh bạch, khách quan, PV đã liện hệ làm việc với UBND xã Tân Triều và huyện Thanh Trì. Nhưng đã nhiều ngày trôi qua, PV không nhận được bất cứ phản hồi nào từ các cơ quan chức năng nêu trên về dấu hiệu vi phạm TTXD tại KĐTM Cầu Bươu.
Những căn biệt thự được sửa chữa và cơi nới đã xong phần thô.
Có thể nói rằng, thời gian vừa qua các ban ngành chức năng liên qua và chính quyền Thành phố Hà Nội đã và đang rất quyết liệt trong việc xử lý các vi phạm TTXD tại các quận huyện. Tuy nhiên, ở “góc khuất” nào đó như KĐTM Cầu Bươu (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) thì những căn biệt thự “to tướng” vẫn từ từ “trồi” lên và tồn tại đến tận hôm nay khi đang đi vào hoàn thiện... Không lẽ, UBND xã Tân Triều và huyện Thanh Trì, Hà Nội hoàn toàn không biết gì về việc này... Đặc biệt, trách nhiệm quản lý của Đội quản lý trật tự xây dựng Thanh Trì và xã tân Triều ở đâu khi những dấu hiệu vi phạm TTXD đã rõ tại KĐTM Cầu Bươu mà không hề có đông thái xử lý?
Phần mái nhà cũ đã được thay thế bằng mái vòm kiểu lâu đài
Một nguy cơ đang dần hiện hữu, là quy hoạch của KĐTM Cầu Bươu đã và đang bị những căn biệt thự có hình dáng kiến trúc lạ lẫm “chọc thủng”. Việc xử lý những dấu hiện nêu trên tại KĐTM Cầu Bươu sẽ được tiến hành như thế nào, câu trả lời xin xin dành cho các cơ quan chức năng xã Tân Triều, huyện Thanh trì và Thành phố Hà Nội. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu