15:26 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những bãi trông xe bất hợp lý trước cổng Bệnh viện Mắt Trung ương

08:41 29/11/2017

(THPL) - Hàng chục bãi trông giữ xe trái phép, lấn chiếm vỉa hè, 'chặt chém" bệnh nhân… đang hàng ngày tồn tại trước cổng BV Mắt Trung ương, khiến dư luận bức xúc...

Dọc tuyến phố Bà Triệu xung quanh BV Mắt Trung ương (85 phố Bà Triệu) hàng ngày tồn tại hàng chục nơi trông xe, vỉa hè bị lấn chiếm không còn chỗ cho người đi bộ, thậm chí nhiều hộ dân trong ngõ cũng tận dụng khoảng trống để giữ xe. PV Thương hiệu và Pháp luật tìm đến một số bãi xe ngay trước cổng BV Mắt Trung ương để khảo sát. Vừa đỗ xe bên lề đường, chúng tôi được các nhân viên trông xe ngay cạnh vỉa hè mời chào. Sau khi dắt xe vào vỉa hè gửi, nhân viên đưa cho phóng viên tấm vé, không hề có giá và đòi 10.000 đồng/lượt.

Qua tìm hiểu, PV được biết, quanh vỉa hè này giá còn đỡ, chứ khi quá tải, vào trong nhà dân đối diện gửi thì bị “chặt chém” tới 15.000 - 20.000 đồng/lượt, trong khi sân bệnh viện còn nhiều chỗ trống khá rộng mà nhân viên bảo vệ không cho đưa phương tiện vào gửi.

IMG_20171118_160417
Bãi xe trước cổng BV Mắt Trung ương lấn chiếm vỉa hè

Từ nhiều năm nay, hàng chục hộ dân sống quanh khu vực này đã tự ý lấy cổng, ngõ nhà mình làm nơi cho bệnh nhân và người nhà đến gửi xe. Xung quanh khu vực bệnh viện Mắt, mọi ngõ ngách đều được tận dụng một cách tối đa để trông xe.

Hầu hết những con ngõ này rộng khoảng 1 mét, nhưng có lúc cao điểm, nó có thể chứa được 30 đến 40 chiếc xe máy. Phí trông xe ở những chỗ này thường gấp đôi phí trong bệnh viện. Giá cả ở đây cũng không cố định mà tùy theo từng thời điểm. Khi quá đông người gửi thì có thể lên đến 30.000 đồng/1 xe máy, bệnh nhân và người nhà chỉ còn cách mếu dở khóc dở để gửi xe vào đó.

Một người nhà bệnh nhân chia sẻ: “Đã khổ vì phải đi khám chữa bệnh với bao chi phí điều trị, thuốc men rồi, người dân chúng tôi còn trở thành nạn nhân của dịch vụ trông giữ xe "chặt chém" không theo giá quy định, cơ quan chức năng ở đâu? Dù rất bức xúc với giá trông xe "trên trời" nhưng người dân vẫn cắn răng rút ví vì không gửi ở đấy thì biết đem xe đi đâu.”

Tìm hiểu chúng tôi được biết, trước đây phần vỉa hè bên phía BV được tổ chức trông giữ xe với giá quy định. Kể từ khi thành phố thực hiện chủ trương rút giấy phép hơn 260 điểm trông giữ xe nhằm lập lại an ninh trật tự, an toàn giao thông đường phố thì điểm đỗ xe này cũng trong danh sách giải tỏa. Sự nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương của Bệnh viện Mắt Trung ương đã vô tình khiến người dân vào viện vất vả trong gửi xe vì thế, vỉa hè ngay sát BV được tự do tổ chức trông giữ xe mà chẳng thấy có sự kiểm tra hay xử lý nào từ chính quyền địa phương.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hải Lâm – Cán bộ phòng hành chính BV Mắt Trung ương lý giải: “Những điểm trông giữ xe bên ngoài cổng BV là do Công ty khai thác quản lý, chúng tôi không tổ chức trông giữ như vậy. Ngoài ra, sân bệnh viện còn rộng đó là dành ưu tiên cho xe cấp cứu đưa đón bệnh nhân, ngay cả y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện cũng đang gặp khó khăn vì thiếu chỗ để xe…”

Được biết, mới đây, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã kiểm tra thực tế, làm việc cùng Bệnh viện Mắt Trung ương tìm cách giải quyết tình trạng trên. Hướng đề xuất tổ chức một điểm trông giữ phương tiện tại phố Bùi Thị Xuân (cổng sau bệnh viện) đang được cho là khả thi hơn cả và bệnh viện đang khẩn trương hoàn thành những thủ tục cần thiết để xin cơ quan chức năng cấp phép điểm trông giữ này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu