02:57 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhức nhối nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở quận Thanh Xuân, Hà Nội

11:12 06/03/2017

(THPL) - Sau phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc Hà Nội đã bao lần ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè nhưng đều thất bại, PV Thương hiệu & Pháp luật đã khảo sát thực tế trên địa bàn một số phường thuộc quận Thanh Xuân - Hà Nội. Theo ghi nhận của PV, hàng loạt nhà hàng, quán ăn vẫn lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh hoặc để xe.

Cụ thể, trên tuyến phố Vũ Trọng Phụng, đoạn từ phố Ngụy Như Kom Tum rẽ vào, tình trạng đỗ xe ôtô lấn chiếm lòng đường diễn ra thường xuyên dù có biển cấm đỗ.

Mặc dù đã có biển cấm dừng, cấm đỗ trên đường Ngụy Như Kom Tum nhưng các xe vẫn dừng đỗ

Cũng trên đoạn đường này, mặc dù chỉ là đường 1 chiều cho xe ôtô hoạt động đi từ phía đường Nguyễn Trãi đi vào nhưng vẫn có xe ôtô vi phạm đi ngược, gây ùn tắc giao thông. Thậm chí, có xe từ trụ sở Công an quận Thanh Xuân (nằm trên tuyến phố này) đi ra cũng vô tư đi ngược chiều. Trên tuyến đường Khương Đình, tình trạng đỗ xe ôtô dưới lòng đường diễn ra rất nhiều, mặc dù không được phép đỗ xe.

Trên đường Khương Đình, các xe ô tô dừng đỗ dọc theo bờ sông Tô Lịch (Ảnh: Ngọc Hà)

Việc lấn chiếm vỉa hè làm nơi để xe của các hộ kinh doanh thường xuyên diễn ra trên các tuyến đường Thượng Đình, Kim Giang và Khương Đình, dọc hai bên sông Tô Lịch. Người dân không còn lối đi trên vỉa hè, phải đi xuống lòng đường nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Buổi tối ở tuyến đường này, các phương tiện dừng đỗ còn nhiều hơn ban ngày (Ảnh Ngọc Hà)

Đặc biệt, ngay trên tuyến đường Hoàng Minh Giám, một tuyến đường trung tâm của quận Thanh Xuân, hàng ngày lượng phương tiện lưu thông rất cao nhưng tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra.

Theo ghi nhận thực tế của PV THPL vào ngày 5/3 và sáng ngày 6/3 cho thấy, điểm ùn tắc thường xuyên xảy ra tại trước cửa quán phở 10 Lý Quốc Sư. Tại đây hình thành tự phát một bãi trông giữ xe phục vụ cho nhà hàng. Thời điểm PV THPL có mặt thì cả hai bên đường, đặc biệt là trên vỉa hè, có hàng chục ô tô đang dừng, đỗ để vào ăn sáng. Điều đáng nói, khu vực quán phở 10 Lý Quốc Sư mà chúng tôi đi thực tế dường như nằm “ngoài tầm với” của cơ quan chức năng.

Trước cửa nhà hàng Phở 10 Lý Quốc Sư, vỉa hè bị biến thành bãi đỗ xe phục vụ riêng cho nhà hàng 

Trao đổi với PV Thương hiệu & Pháp luật, cô Nguyễn Thị Khôi, một người dân đang sinh sống tại tòa nhà N2A cho biết: “Tại tầng 1 tòa nhà N2A và N2B khu N2 Trung Hòa – Nhân Chính có hai nhà hàng đó là AROMA và Phở 10 Lý Quốc Sư kinh doanh dịch vụ ăn uống. Nhưng điều đáng nói là việc sơ chế đồ ăn, nấu nướng của những nhà hàng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Đặc biệt là việc nhà hàng phở 10 Lý Quốc Sư thường xuyên để xe ô tô trên vỉa hè cản trở đi lại của người dân. Tình trạng này diễn ra từ lâu nhưng chúng tôi không hề thấy sự xuất hiện của cơ quan chức năng.”

Phía đối diện nhà hàng, ô tô đỗ thành dãy dài để vào ăn sáng, thậm chí là quay đầu xe 

Không hiểu vì sao lại có "chuyện lạ" như vậy? Và những vi phạm này vẫn tồn tại hàng ngày, gây mất an toàn giao thông, mất đi hình ảnh trật tự, văn minh đô thị mà không thấy các cơ quan chức năng phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân xử lý.

Câu hỏi này xin được chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền của phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân để có câu trả lời gửi đến độc giả.

Ngọc Hà – Thu Phương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu