04:18 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Nhức mắt" với quảng cáo dịch vụ "nhạy cảm" trước di tích lịch sử Quốc gia

15:20 10/02/2017

(THPL) - Đình làng Phú Mỹ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1995. Thế nhưng hiện nay, ngay cổng làng dẫn vào khu di tích đang "chình ình" những tấm biển quảng cáo rất phản cảm.

Đình làng không chỉ có giá trị về mặt kiến trúc, điêu khắc dân gian, mà còn là kho tàng chứa đựng hồn cốt, văn hóa dân tộc, nơi quy tụ, gắn kết cộng đồng. Ngoài ra, ở mỗi ngôi đình, dân làng có thể thờ các vị thần, thành hoàng làng theo sắc phong của vua. Đình làng còn được coi là trung tâm văn hóa, tín ngưỡng làng xã, nơi tụ họp, sinh hoạt cộng đồng ở nông thôn...

Cổng làng dẫn vào di tích lịch sử Đình Phú Mỹ đặt 2 biển quảng cáo những dịch vụ "nhạy cảm" (Ảnh: Xuân Hân).
Đình Phú Mỹ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng không ngoại lệ, nơi đây có lễ hội "Kết chạ" vô cùng độc đáo. Đó là lễ hội giao hiếu giữa hai làng Phú Mỹ - Kiều Mai (nay thuộc 2 phường Mỹ Đình 2 và Phú Diễn). Tiêu biểu cho nét đẹp văn hóa Thăng Long bên bờ sông Nhuệ, có lịch sử hàng trăm năm nay, đình Phú Mỹ đã được xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1995.

Ý nghĩa như vậy, lẽ ra di tích lịch sử này cần được bảo tồn và phát huy. Tuy nhiên trên thực tế, có thể thấy không gian văn hóa tín ngưỡng nơi đây dường như đang bị cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm và chính quyền phường Mỹ Đình 2 lơ là, xem thường.

Hình ảnh phản cảm như thế này đã tồn tại từ nhiều tháng nay, nhưng không được Phòng Văn hóa quận Nam Từ Liêm dẹp bỏ
Cụ thể, cổng làng Phú Mỹ được xây dựng hoành tráng dẫn vào khu di tích quốc gia, có 2 biển quảng cáo dịch vụ "nhạy cảm" là "VIP Massage", "MASSAGE OZAWA" của những cơ sở gần đó, nhìn vô cùng "nhức mắt". Đặc biệt, tấm biển hiệu "MASSAGE OZAWA" dựng sát với biển hiệu "Di tích lịch sử ĐÌNH PHÚ MỸ đã được xếp hạng quốc gia" nhìn rất phản cảm.

Chúng tôi đã liên lạc với bà Nguyễn Lệ Hồng, Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để tìm hiểu trách nhiệm quản lý nhà nước của đơn vị này đối với những biển hiệu quảng cáo vừa nêu trên. 

Trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Lệ Hồng ghi nhận thông tin phản ánh của phóng viên và cho biết: "Tôi sẽ cho người kiểm tra, nếu biển hiệu đặt trái quy định hay không phù hợp, chúng tôi sẽ yêu cầu dẹp bỏ".

Xuân Hân

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu