15:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu năm 2019

09:42 01/09/2019

(THPL) - Tết Trung thu năm 2019 đang đến gần. Thời điểm này, tại nhiều tuyến phố của Hà Nội xuất hiện ngày càng nhiều những quầy hàng bán và giới thiệu bánh trung thu với nhiều mẫu mã, chủng loại phong phú. Với thị trường bánh trung thu đa dạng như vậy, người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp cho bản thân và gia đình.

Thị trường bánh trung thu đa dạng với nhiều thương hiệu

Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu.

Trong những ngày cận kề Tết Trung thu năm 2019 , theo khảo sát của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, các quầy bánh trung thu vô cùng đa dạng và phong phú đã tràn ngập trên các tuyến đường Hà Nội như: HồTùng Mậu, Phạm Hùng, Nguyễn Hoàng, Xuân Thủy, Bà Triệu… Phần lớn các quầy hàng trưng bày, bán bánh này là của các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh mứt kẹo Hà Nội, Long Đình...

Thời điểm này, nhu cầu tiêu dùng của người dân rất cao nên các điểm bán hàng khá nhộn nhịp với nhiều sản phẩm bắt mắt, thiết kế đẹp và có nhiều mức giá khác nhau.

Cụ thể, đối với các dòng bánh cao cấp, hình thức đẹp, được trang trí cầu kỳ với mức giá từ 1- 3 triệu đồng/hộp ( tùy vào loại nhân), số lượng bánh, thiết kế hộp; cá biệt, có một số hộp bánh Trung thu được bán với giá lên đến hơn 5 triệu đồng/hộp.

Ngoài ra, dòng bánh truyền thống gồm bánh nướng, bánh dẻo có giá dao động từ 50.000 - 500.000 đồng với nhiều mẫu mã phong phú. Bên cạnh đó, còn có những mẫu bánh hình con vật ngộ nghĩnh dành cho thiếu nhi với giá khoảng 60.000 đồng/cái.

Chị Lê Thị L, chủ cửa hàng bánh kẹo trên đường Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm cho biết, "Cũng như mọi năm, chúng tôi luôn đặt tiêu chí hàng đầu cho sản phẩm nhà mình là phải đạt chất lượng và đảm bảo vệ sinh, đây là bí quyết giúp bánh của chúng tôi luôn giữ được nguồn khách quen. Mặc dù, trên thị trường có nhiều loại bánh mới nhưng tôi nghĩ với uy tín nhiều năm, khách hàng sẽ chọn sản phẩm truyền thống để sử dụng”. Giá bánh Trung thu năm nay về cơ bản cũng ngang năm trước; một số loại bánh có giá cao hơn từ 2 - 5%.

Trung thu năm nay, hầu hết các thương hiệu lớn đã áp dụng phương thức bán online, hoặc được lấy theo các đơn đặt hàng. Bạn Huyền (Cầu Diễn) cho hay: “Tôi đã đặt bánh trung thu qua mạng ăn thử, thấy vừa nhanh lại vừa tiện dụng, bánh được ship về tận nhà, vị bánh rất ngon và phù hợp cho cả gia đình ăn thử. Kinh nghiệm chọn bánh của tôi là dựa vào chất lượng sản phẩm, mức độ ưa nhìn của mẫu mã, bao bì.”.

Người tiêu dùng cần lưu ý vấn đề an toàn thực phẩm

Những năm gần đây, có nhiều cơ sở sản xuất cung cấp bánh trung thu mất an toàn vệ sinh thực phẩm bị phát hiện. Đặc biệt, với các loại bánh trung thu giá rẻ được giao bán online lại đang thu hút người tiêu dùng. 

Theo các cơ quan chức năng, hầu hết bánh Trung thu là sản phẩm không để được lâu, hạn sử dụng thường chỉ khoảng 2 tháng. Vì vậy, người tiêu dùng cần cẩn thận chọn bánh có nguồn gốc rõ ràng, ngay cả những bánh thương hiệu lớn cũng cần chú ý đến hạn sử dụng, bao bì sản phẩm... Khi mua bánh Trung thu, chọn sản phẩm có lớp bao bì còn nguyên vẹn. Đối với những loại bánh Trung thu làm gia công và các sản phẩm làm bánh không có nhãn mác chỉ bằng mắt thường, người tiêu dùng khó nhận biết được liệu sản phẩm đó có an toàn hay không. 

Trong dịp này nhằm ngăn chặn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã tăng cường các biện pháp khuyến cáo người tiêu dùng chỉ mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn, mác, điều kiện bảo quản, kinh doanh thực phẩm. Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm, bánh kẹo đã ôi thiu, mốc hỏng, hết hạn sử dụng.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu