18:40 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhóm SV biến smartphone thành máy scan hiện đại

16:21 03/09/2017

(THPL) – Ứng dụng "Business Card Scanner" cho phép đơn giản hóa việc lưu danh bạ bằng cách chụp lại danh thiếp thay vì phải lưu theo cách thủ công.

Nhóm sinh viên Đại học FPT vừa nghiên cứu và phát triển "Business Card Scanner" - ứng dụng giúp người dùng đơn giản hóa quá trình tự động thêm một người vào danh bạ điện thoại bằng cách chụp lại danh thiếp thay vì mất thời gian chép lại tên, số điện thoại, email... Nhờ đó, chiếc điện thoại thông minh trở thành máy scan hiện đại.

Nhóm sinh viên nghiên cứu và phát triển ứng dụng Business Card Scanner. Ảnh: VnExpress

Ứng dụng xuất phát từ nhu cầu thực tế, khi danh thiếp trở nên phổ biến và được coi là phương thức lịch sự để trao đổi thông tin liên lạc. "Business Card Scanner" đã khắc phục được các hạn chế của những ứng dụng tương tự trước đó tại Việt Nam, chẳng hạn như ABBYY Scard Scanner hay CamCard - những ứng dụng không hỗ trợ tiếng Việt.

Ứng dụng đang xử lý hình ảnh chụp danh thiếp để chuyển thành thông tin danh bạ. Ảnh: VnExpress

Ứng dụng “Business Card Scanner” dành cho điện thoại di động thông minh với hai nền tảng là Android và iOS. Người dùng quét danh thiếp từ ảnh có sẵn trong thư viện của máy, hoặc chụp bằng camera. Bức ảnh sau khi chụp sẽ được xử lý để những gì bạn nhìn thấy chỉ là nội dung của chiếc danh thiếp. Ngay cả khi danh thiếp bị chụp ngược, ứng dụng cũng cung cấp một chức năng cho phép xoay lại ảnh theo chiều đúng.

Với tiện ích thêm, sửa, xóa, người dùng có thể quản lý danh thiếp dễ dàng. Ngay trên ứng dụng, người dùng có thể thao tác trực tiếp với thông tin đã có như gọi điện, nhắn tin, gửi email, hay chia sẻ thông tin liên lạc cho những người khác qua email, Facebook, tin nhắn...

Thời gian tới, ứng dụng sẽ có mặt trên các cửa hàng Google Play Store và App Store.

Hồng Anh (t/h)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu