Nhiều YouTuber VN bắt đầu nhận thông báo tắt tính năng kiếm tiền
(THPL) – Với những kênh YouTube không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 lượt đăng ký theo dõi, YouTube bắt đầu gửi thông báo tắt tính năng kiếm tiền.
Tin liên quan
- ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
Giá cà phê liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Theo báo News.zing.vn, sau thông báo thắt chặt chính sách kiếm tiền cách đây khoảng một tuần, YouTube đã bắt đầu "ra tay" với những kênh không đủ điều kiện.
Nhiều người dùng YouTube (những người đã bật tính năng kiếm tiền trên kênh của mình) tại Việt Nam cho biết đã nhận được thông báo qua email từ phía nhà cung cấp với nội dung "Các cập nhật quan trọng về Chương trình Đối tác YouTube".
"Theo các tiêu chuẩn mới được áp dụng từ hôm nay, kênh YouTube của bạn đã không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 người đăng ký. Vui lòng đảm bảo kênh của bạn đạt được tiêu chuẩn này trong vòng 30 ngày tiếp theo kể từ khi nhận thông báo này để bạn không bị mất quyền sử dụng các công cụ và tính năng kiếm tiền liên quan đến chương trình Đối tác YouTube vào ngày 20/2/2018".
Phía YouTube cũng giải thích thêm trong trường hợp kênh của bạn không đạt tiêu chuẩn trong vòng 30 ngày, email đó sẽ là thông báo về việc chấm dứt Chương trình Đối tác YouTube.
Theo báo Vietnamnet, YouTube giải thích, động thái trên sẽ giúp công ty chống lại "những kẻ quấy rối, giả danh và các đối tượng xấu khác" cũng như ngăn chặn "các video có nội dung không phù hợp kiếm tiền, có thể làm tổn hại doanh thu của mọi người". Tuy nhiên, theo giới quan sát, sự thay đổi chắc chắn sẽ khiến các kênh YouTube mới lập và cả những kênh YouTube nhỏ khó kiếm tiền hơn từ chuyên trang này.
YouTube từng phải đối mặt với sự phản đối dữ dội từ nhiều nhà sản xuất nội dung và các chủ kênh YouTube hồi năm ngoái khi công ty ngăn không cho đính quảng cáo vào các video về một số chủ đề nhất định. Động thái được thực hiện sau khi hơn 200 thương hiệu lớn rút quảng cáo khỏi YouTube vì lo ngại tên tuổi của họ bị gắn vào các nội dung cực đoan, khủng bố và kích động hận thù.
Lần thay đổi chính sách mới nhất của YouTube được triển khai không lâu sau khi Logan Paul, một trong những nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng lớn trên nền tảng này, phát trực tiếp cảnh xác chết tại rừng Aokigahara, Nhật. Do sự công phẫn của dư luận, YouTube đã buộc phải loại Paul khỏi chương trình quảng cáo Google Preferred.
YouTube hiện cam kết sẽ tăng cường kiểm duyệt các nội dung được đưa vào chương trình Google Preferred hơn nữa. Các công ty, tổ chức hay dịch vụ khi tham gia vào chương trình này sẽ không phải lo lắng việc quảng cáo của họ bị gắn vào những video có nội dung không phù hợp nữa.
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...