14:26 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều xe cháy động cơ, Hyundai và Kia bị điều tra

15:29 20/03/2019

(THPL) - Hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc này đã phải triệu hồi hơn 2,3 triệu xe kể từ năm 2015 đến nay để khắc phục nguy cơ cháy động cơ Theta II, và giờ đây đang phải đối mặt với các cuộc điều tra về độ trung thực khi giải quyết các vụ cháy xe.

Theo Vnexpress, Bộ trưởng tư pháp bang Connecticut, William Tong cho biết, chính quyền một số bang tại Mỹ đang điều tra Hyundai Và Kia vì những báo cáo không đầy đủ liên quan đến hàng trăm vụ cháy xe

Hôm thứ 2, Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal của đảng Dân chủ Mỹ, đã yêu cầu Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) mở một cuộc điều tra về an toàn đối với xe của Hyundai, Kia sử dụng động cơ Theta II và thực hiện chiến dịch triệu hồi ngay lập tức.

Một chiếc Kia bốc cháy tại Mỹ. Ảnh: The Michael Brady Lynch Firm

Hyundai đã ra thông báo chính thức cho biết công ty đang hoàn toàn hợp tác với các cơ quan chức năng trong vấn đề này, và cam kết mang đến cho người tiêu dùng Mỹ những chiếc xe an toàn, chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả phải chăng. Hãng xe Hàn Quốc còn cho biết đã có nhiều cải tiến trong sản xuất động cơ, và đã nâng cao dịch vụ khách hàng để giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Trong khi đó, Kia chưa đưa ra bình luận nào, dù hai thương hiệu cùng thuộc sở hữu của Hyundai. Phát ngôn viên của Bộ tư pháp bang Connecticut hiện chưa cho biết có bao nhiêu bang tham gia vào vụ điều tra.

Tháng trước, Trung tâm an toàn xe cơ giới yêu cầu NHTSA buộc Hyundai và Kia thực hiện chiến dịch triệu hồi xe vì nguy cơ cháy. Động thái này được đưa ra khi 300 vụ cháy xe xảy ra không phải do tai nạn.Hồi tháng 1, hai hãng xe hơi đã có chương trình nâng cấp phần mềm điều khiển đối với 3,7 triệu xe không được triệu hồi.

Theo báo Dân trí, hồi tháng 11 năm ngoái, các công tố viên liên bang Mỹ cũng đã mở một cuộc điều tra hình sự với hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc này để xác định xem các cuộc triệu hồi xe do lỗi động cơ có được thực hiện đúng quy định, trung thực và kịp thời hay không.

“Chúng tôi đã ghi nhận nhiều trường hợp cháy xe ở Connecticut, trong đó có một số xe đã từng được sửa chữa trong các đợt triệu hồi trước đó. Đây là một vấn đề nghiêm trọng, và chúng tôi đang tích cực và có trách nhiệm trong việc tìm ra sự thật,” Tổng chưởng lý bang Connecticut - ông William Tong cho biết.

Hai thương hiệu ôtô Hàn Quốc đã thực hiện triệu hồi hơn 2,3 triệu xe kể từ năm 2015 vì nguy cơ cháy động cơ, Bộ trưởng tư pháp bang Connecticut, Mỹ thông tin.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu