16:33 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều trường tổ chức học trực tuyến để phòng dịch nCoV

16:05 04/02/2020

(THPL) - Nhiều trường ở Hà Nội và TP HCM tổ chức quay video bài giảng, gửi cho học sinh qua mạng nhằm đảm bảo tiến độ học tập, phòng tránh nCoV.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đã có 50 sở GD&ĐT cho học sinh nghỉ học từ 3 ngày đến 1 tuần, 104 trường ĐH lùi lịch nhập học trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Nhiều trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức cho học sinh học online trong những ngày không đến lớp.

Theo báo Tiền phong, thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành cho học sinh nghỉ học tuần này. Nhà trường cũng thông báo, học sinh toàn trường chuẩn bị tinh thần để nhận nhiệm vụ học tập trực tuyến trên Office 365 và tiếp tục ôn tập để kiểm tra giữa Học kỳ II.

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona đang diễn biến cực kỳ phức tạp và nghiêm trọng, các lớp học được trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring, Hà Nội, triển khai dạy và học online trong một tuần tạm nghỉ. Lãnh đạo nhà trường cho biết thực chất, học sinh Wellspring tùy theo cấp học đã thường xuyên sử dụng và khai thác các kênh học và tương tác online phù hợp hàng ngày trong hầu hết các bộ môn để trao đổi, tương tác, cùng xây dựng các dự án chung từ vài năm nay để học một cách hiệu quả ngay từ nhà, bên ngoài lớp học. Chính vì vậy, việc duy trì việc học một cách hiệu quả trong thời gian tạm nghỉ tránh dịch hoàn toàn chỉ là một sự phát triển ở mức độ rộng và toàn diện hơn các kênh học tập này mà không có nhiều khó khăn với các bạn học sinh vì đó đã là một việc làm rất quen thuộc từ trước tới nay.

Nhiều trường tổ chức học trực tuyến để phòng dịch nCoV (Ảnh minh họa)

Trường phổ thông liên cấp Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng thông báo tổ chức triển khai dạy học online trong thời gian học sinh nghỉ học. Các hoạt động học tập của học sinh được duy trì thông qua nền tảng học tập online dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn với những hướng dẫn chi tiết.

Theo báo Vnexpress, tại TP HCM, trong buổi họp giao ban sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP HCM) ngày 3/2, Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú yêu cầu tổ trưởng các môn soạn bài tập, giao cho học sinh ở nhà. Ở khối 12, giáo viên tập trung cho kỳ thi THPT quốc gia, trong khi khối dưới chú trọng môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh. Thầy cô giao bài cho học sinh qua Viber, các nhóm lớp trên mạng xã hội hoặc phần mềm 789.vn. Giáo viên tương tác với học sinh để giải đáp thắc mắc, bài tập khó hoặc ôn lại kiến thức cũ.

Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) cũng yêu cầu khối trưởng và tổ trưởng chuyên môn soạn bài tập giao cho học sinh trong tuần. Giáo viên chủ nhiệm có nhiệm vụ chuyển bài tập này qua email hoặc Viber và đôn đốc học sinh làm.

Tại các trường THPT Trương Vương (quận 1), THPT Bình Hưng Hòa (quận Tân Bình)..., Ban giám hiệu khuyến khích giáo viên giao bài tập cho học sinh qua mạng để tránh quên kiến thức, bắt nhịp việc học sau khi kết thúc đợt nghỉ.

Với khối tư thục, nhiều trường cũng triển khai việc dạy học trực tuyến. Ở trường Quốc tế Việt Úc, mỗi ngày giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn sẽ gửi email bài học và bài ôn luyện cho các kỳ thi của cả hai chương trình MOET và Cambridge. Học sinh tự học ở nhà, được giáo viên củng cố kiến thức sau khi quay trở lại trường.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu