16:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều trường đại học thông báo hủy kỳ thi tuyển sinh riêng

14:37 19/05/2020

(THPL) - Nhiều trường đại học thông báo hủy kỳ thi tuyển sinh riêng do áp lực thời gian cũng như các quy định liên quan về việc tổ chức.

Cụ thể, ngày 18/5, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức họp và quyết định không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng như các thông báo trước đó. Lý do là thời gian không còn nhiều để nhà trường kịp chuẩn bị các điều kiện theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức kỳ thi riêng.

Theo báo Dân sinh, mới đây trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng điều chỉnh phương án tuyển sinh năm 2020 theo hướng trường sẽ không tổ chức kỳ thi riêng.

Năm nay, Trường Đại học Tôn Đức Thắng vẫn sẽ sử dụng 3 phương thức xét tuyển: Xét theo kết quả học tập bậc THPT; xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và xét tuyển thẳng như những năm trước.

Nhiều trường đại học thông báo hủy kỳ thi tuyển sinh riêng (ảnh minh họa)

Theo thông tin tuyển sinh dự kiến, Trường Đại học Tôn Đức Thắng dự định tổ chức bài thi đánh giá năng lực vào tháng 8/2020 theo hình thức trắc nghiệm thực hiện trên máy tính trong thời gian 120 phút. Tuy nhiên, sau khi Bộ GD&ĐT ban hành quy chế tuyển sinh, trường đã điều chỉnh phương án tuyển sinh, không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực.

Ngoài ra, trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh cũng thông báo hủy kỳ thi tuyển sinh riêng, dự kiến tổ chức vào giữa tháng 7/2020.

Trước đó, hàng loạt trường đại học dự kiến tổ chức thi tuyển sinh riêng như Đại học Quốc gia Hà Nội, Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, các trường Y dược… cũng đã bỏ ý định này.

Trong khi đó, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực cũng vừa thông báo chỉ còn tổ chức 1 đợt, dự kiến được tổ chức sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 1 tuần.

Theo báo Lao động, năm 2020, vì kết quả của của kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn được sử dụng để tuyển sinh đại học, ảnh hưởng đến tương lai, quyền lợi của hàng triệu thí sinh, nên đòi hỏi về một kỳ thi công bằng, khách quan, nghiêm túc.

Để thực hiện điều này, theo PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT), Bộ GDĐT sẽ ban hành các quy chế, hướng dẫn; Cung cấp phần mềm sử dụng trong kỳ thi; Xây dựng, cung cấp đề thi chung cho cả nước và thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm theo quy định hiện hành.

Để bảo đảm đánh giá khách quan, hạn chế tiêu cực, gian lận, Bộ GDĐT đã triển khai nhiều giải pháp: Chỉ đạo công tác dạy học, kiểm tra, đánh giá một cách nghiêm túc, trong đó, đã triển khai áp dụng học bạ điện tử để quản lý kết quả học tập của HS. Công bố công khai kết quả học tập trong quá trình của HS với kết quả thi tốt nghiệp THPT; Phân tích mối tương quan giữa điểm học tập và điểm thi, từ đó phát hiện các bất thường (nếu có) và có giải pháp xử lý phù hợp.

Cùng với đó, tăng cường công tác giám sát, thanh tra các khâu của kỳ thi, nhất là coi thi và chấm thi.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu