23:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều trường đại học đã công bố điểm xét tuyển

13:57 13/07/2017

(THPL) - Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn, nhiều trường đại học đã đưa ra mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố mức điểm sàn là 15,5; nhiều trường ĐH đã đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của mình.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Trường hiện chưa họp ban tuyển sinh nên chưa có quyết định chính thức về mức điểm xét tuyển. Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Tớp (Phó hiệu trưởng nhà trường), trường đang cân nhắc để đưa ra các mức khác nhau.

Mức 1 từ 18 đến 20 điểm với các ngành đào tạo liên kết với nước ngoài (500 chỉ tiêu), mức 2 khoảng 21 điểm, mức 3 khoảng 22, mức 4 khoảng 23. Được biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay là 6.200.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân

Trường xét tuyển những thí sinh có điểm từ 18 trở lên với tất cả các ngành. Tuy nhiên, khi xét tuyển thì trường sẽ định điểm chuẩn theo từng ngành. Năm ngoái, điểm chuẩn ngành thấp nhất vào trường là 20,5, ngành cao nhất là 26.

Theo ông Bùi Đức Triệu (Trưởng phòng đào tạo) căn cứ vào kết quả thi của thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường, nhiều khả năng điểm chuẩn của trường năm nay có thể sẽ tăng với các ngành mà năm ngoái điểm chuẩn ở mức thấp, mức tăng từ 1 - 1,5 điểm. Còn những ngành điểm chuẩn vốn cao năm nay nếu có tăng cũng chỉ tăng nhẹ, khoảng 0,5 điểm.

 Một số trường đại học đã công bố điểm xét tuyển để thí sinh có thể cân nhắc các nguyện vọng. 

Trường ĐH Ngoại thương

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 3.750. Trường dự kiến sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển khối A ở cơ sở Hà Nội và TP.HCM là 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5. Riêng D02 (tiếng Nga) là 20,5. Mức điểm nhận hồ sơ ở Cơ sở Quảng Ninh là 18 điểm.

Được biết, điểm chuẩn năm ngoái vào trường ngành thấp nhất khối D là 24,3, khối A là 25,8; cao nhất là 26,45 khối A và khối D gần 26. Theo bà Lê Thị Thu Thủy, Phó hiệu trưởng, dự kiến năm nay điểm chuẩn của trường có thể tăng nhẹ ở những ngành mà năm ngoái có mức điểm chuẩn cao.

Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải

Tại cơ sở Hà Nội, điểm xét tuyển sẽ từ 16 - 18, trong đó cao nhất là ngành công nghệ (CN) kỹ thuật ô tô với mức 18. CN kỹ thuật cơ điện tử 17,5. Các ngành hệ thống thông tin (chương trình thường và Việt - Anh), CN kỹ thuật điện tử - viễn thông, truyền thông mạng và máy tính, kế toán, kinh tế xây dựng đều xét từ 17. Các ngành quản trị kinh doanh (chương trình thường và Anh - Việt), quản trị marketing, quản trị tài chính và đầu tư 16,5. Các ngành còn lại (CN kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp, CN kỹ thuật cơ khí, CN kỹ thuật giao thông, khai thác vận tải, CN kỹ thuật môi trường) xét từ 16.

Cơ sở đào tạo tại Vĩnh Phúc (có 7 ngành với 230 chỉ tiêu) xét từ 15,5. Cơ sở đào tạo tại Thái Nguyên (chỉ có ngành CN kỹ thuật giao thông 20 chỉ tiêu) xét từ 15,5.

Riêng các lớp đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp thì điểm đăng ký xét tuyển là 16,5. Các lớp này có ở các ngành CN kỹ thuật cơ khí máy xây dựng LICOGI16, CN kỹ thuật xây dựng cầu đường FECON, CN kỹ thuật xây dựng cầu - hầm FECON và CN kỹ thuật cơ khí máy xây dựng FECON. Mỗi lớp 40 chỉ tiêu.

Trường xét tuyển 4 khối thi (A, A1, D1, D07) cho tất cả các ngành theo phương thức lấy từ cao xuống thấp, không phân biệt khối thi nào. Riêng ngành CN kỹ thuật môi trường còn xét thêm cả khối B.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hoàng Long, Phó hiệu trưởng nhà trường, thực tế điểm chuẩn một số ngành có thể cao hơn nhiều so với mức xét tuyển. Năm ngoái, CN kỹ thuật ô tô, CN kỹ thuật điện tử - viễn thông, kế toán, cầu đường (trong CN kỹ thuật giao thông) điểm chuẩn là 20, dự kiến năm nay điểm chuẩn các ngành này có thể nhỉnh hơn năm ngoái một chút.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện có 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM với 9 ngành đào tạo. Với cơ sở đào tạo phía Bắc, điểm xét tuyển là 18 cho các khối A00. A01 và D01. Trong khi cơ sở đào tạo phía Nam lấy điểm xét tuyển 16 cho khác khối A00, A01 và D01.

Đặc biệt, năm nay Học viện tuyển thẳng đối với các thí sinh có điểm số 3 môn thi/bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia từ 27 điểm trở lên. Thí sinh tuyển thẳng cũng được miễn 100% học phí trong năm học đầu tiên.

Trường ĐH Luật TP.HCM

Trường công bố mức điểm đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ sau khi tính điểm theo công thức 10% điểm học bạ và 50% điểm thi THPT quốc gia.

Theo đó, điểm tất cả các ngành theo các tổ hợp (A, A1, D1, D14, D66, D84) là 12,6. Riêng ngành luật tổ hợp khối C là 15. Các tổ hợp D3, D6, D69, D70, D87, D88 cho tất cả các ngành đều có mức điểm xét tuyển là 12. Thí sinh có mức điểm bằng mức này trở lên sẽ tham dự kỳ kiểm tra năng lực vào ngày 16.7 để có kết quả trúng tuyển cuối cùng.

Trường ĐH Duy Tân: Điểm xét tuyển cho y đa khoa dự kiến là 21, ngành dược là 18, thiết kế số là 17. Các ngành còn lại bằng điểm sàn của Bộ.

Đại học Kinh tế tài chính TPHCM

Với tổng chỉ tiêu là 1.560 với 16 ngành học, thí sinh có thể nộp đơn ĐKXT thuộc khối kinh tế tài chính. Mức điểm xét tuyển là 15,5 với tất cả các ngành.

Đặc biệt, năm 2017, trường đào tạo thêm các ngành mới như Quan hệ quốc tế, Luật quốc tế, Ngôn ngữ Nhật và các ngành này cũng có điểm xét tuyển chung là 15,5.

Đại học Đà Lạt

Đại học Đà Lạt có những mức điểm xét tuyển khác nhau tùy thuộc các khoa.

Với ngành Sư phạm Toán, Sư phạm Vật Lý, Sư phạm Hoá, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Tiếng Anh Luật, Kỹ thuật Hạt nhân, Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành thì mức điểm nhận hồ sơ là 17.

Những ngành Sư phạm Sinh học, Quản trị kinh doanh, Đông phương học có điểm xét tuyển là 16.

Các ngành còn lại sẽ lấy điểm xét tuyển bằng mức điểm sàn là 15,5 điểm.

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Khác với các năm trước chỉ tuyển thí sinh ở TP.HCM, năm nay trường tuyển sinh trên toàn quốc. Mức điểm xét tuyển của trường sẽ chung cho tất cả khác khu vực và vùng miền. Sự khác nhau duy nhất giữa thí sinh ở khu vực nông thôn hay thành phố chỉ ở mức học phí.

Các ngành như Y đa khoa, ngành Răng hàm mặt và Dược là 21 điểm, các ngành cử nhân còn lại là 17 điểm.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Điểm xét tuyển cho các ngành và cả khối của trường là 15,5 điểm.

5 ngành đào tạo theo chương trình tăng cường tiếng Anh gồm: Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm (Công nghệ thực phẩm), Công nghệ sinh học, Quản trị nhà hàng – khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kế toán sẽ nhận hồ sơ ĐKXT từ mức điểm 17 điểm.

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM

Trường thông báo nhận hồ sơ ĐKXT với mức điểm cao nhất là 20 điểm, tùy theo từng khoa và thấp nhất là bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT đưa ra: 15,5 điểm. Đối với các ngành ngôn ngữ Anh, tiếng Anh sẽ được nhân hệ số 2 và quy vào điểm xét tuyển là 30.

Bên cạnh đó, rất nhiều trường đại học phía Nam lấy điểm xét tuyển bằng mức điểm sàn của Bộ GD&ĐT đề ra gồm: Trường ĐH Lâm nghiệp; ĐH Sư phạm TP.HCM; Trường ĐH Văn Hiến; ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM; Trường ĐH Thủ Dầu Một; ĐH Quốc tế Hồng Bàng; Trường ĐH Mở TP.HCM; Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Mai Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu