11:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển

11:24 28/07/2017

(THPL) - Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định các trường đại học phải công bố điểm chuẩn tuyển sinh trước 17 giờ ngày 1/8, nhưng hiện đã có một số trường công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường.

ĐH Sân khấu – điện ảnh, ĐH Xây dựng miền Trung vừa công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường. Như vậy, tính đến thời điểm này có 6 trường đại học trên cả nước công bố điểm trúng tuyển.

Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội công bố điểm chuẩn các ngành đào tạo đại học chính quy. Thí sinh tham gia dự tuyển vào Đại học Sân Khấu điện ảnh Hà Nội đã có thể tra cứu kết quả trên cổng thông tin điện tử của trường. Danh sách thí sinh trúng tuyển, không trúng tuyển được trường công bố công khai. Điểm chuẩn các ngành chi tiết như sau:

Trường ĐH Xây dựng miền Trung cũng công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển xét theo kết quả học bạ THPT hệ đại học và cao đẳng cụ thể như sau. Xem chi tiết tại đây.

Trước đó, Đại học Mỹ thuật công nghiệp (Hà Nội) công bố điểm chuẩn trúng tuyển cho 7 ngành học theo cả hai hình thức tuyển là xét học bạ và điểm thi trung học phổ thông quốc gia. Cụ thể, điểm chuẩn vào trường dao động từ 15,5 đến 20 điểm. Ngành có mức điểm thấp nhất là Thiết kế công nghiệp, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Thiết kế đồ họa. Đại học Mỹ thuật công nghiệp cũng thông báo xét tuyển 23 chỉ tiêu nguyện vọng hai cho bốn ngành là Hội họa, Điêu khắc, Gốm và Thiết kế công nghiệp.

Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội công bố mức điểm trúng tuyển là 15,5 đối với hình thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia và 18 điểm nếu xét tuyển bằng học bạ.

Hình thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh đạt tổng điểm 3 môn không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực, điểm ưu tiên đối tượng đạt 15,5 điểm và không có môn nào có điểm thi thấp hơn một. Mức điểm này áp dụng đối với tất cả 4 tổ hợp môn xét tuyển. Với hình thức xét tuyển theo học bạ, thí sinh đạt tổng điểm 3 môn theo tổ hợp từ 18 trở lên. Trong đó, môn Toán đạt từ 6 trở lên.

Đại học Phú Yên công bố điểm chuẩn cho 5 ngành đào tạo trình độ đại học gồm: Công nghệ thông tin, Văn học, Ngôn ngữ Anh, Việt Nam học và Hóa học. Hình thức tuyển dựa trên điểm trung bình các môn học năm lớp 12 của thí sinh. Theo đó, mức điểm chuẩn từ 6,43 đến 6,8 điểm, tùy theo từng ngành.

Trường cũng công bố điểm chuẩn theo hình thức xét tuyển tương tự với 5 ngành bậc cao đẳng, gồm: Chăn nuôi, Lâm nghiệp, Kế toán, Quản trị kinh doanh và Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử. Trong đó, ngành Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử có mức điểm chuẩn cao nhất với 6,87 điểm.

Cùng với việc công bố điểm chuẩn, Đại học Phú Yên thông báo tuyển 200 chỉ tiêu ở nguyện vọng hai. Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển là thí sinh có điểm trung bình các môn năm lớp 12 từ 6 điểm trở lên. Trường tuyển thí sinh trên cả nước và thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 24/8.

Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã công bố điểm chuẩn như sau: 

Với các trường xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia, hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang “chạy” phần mềm xét tuyển, lọc ảo và trả cho các trường cân nhắc điểm chuẩn. Được biết quá trình này có thể thực hiện tối đa 6 lần.

Theo quy định của Bộ, các trường sẽ phải công bố điểm chuẩn trước 17 giờ ngày 1/8.

Tường Vy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu