05:33 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều tỉnh chấm xong điểm thi THPT quốc gia nhưng chưa được công bố

07:40 04/07/2017

(THPL) – Đến hết ngày 3/7, nhiều tỉnh thành đã hoàn tất công tác chấm điểm thi THPT quốc gia 2017 và gửi báo cáo về Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, các địa phương này vẫn chưa được công bố điểm.

Đây là một phần nội dung trong thông báo của Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) gửi các sở GD&ĐT xung quanh việc công bố kết quả thi THPT quốc gia trong sáng hôm qua (3/7). Theo thông báo này, chậm nhất 17 giờ ngày 5/7, các sở phải hoàn tất gửi dữ liệu điểm về Bộ và chỉ được công bố sớm nhất vào ngày 6/7. Đặc biệt, thông báo này có đoạn nhấn mạnh: “Lưu ý không được công bố sớm hơn ngày 6/7”.

Tuy nhiên, theo thông tin được công bố trên các phương tiện truyền thông trước đó, Bộ sẽ cho phép các sở hoàn thành chấm thi sớm được công bố kết quả sớm. Trên cơ sở này, địa phương đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn tất sớm nhất việc chấm thi nhằm cung cấp thông tin cho thí sinh.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017 tại TP.HCM. Ảnh: Thanh niên

Thông báo này cũng nêu rõ cách thức công bố kết quả thi dành cho các địa phương. Theo đó, các sở sẽ chuyển dữ liệu điểm thi của địa phương về Bộ, Bộ sẽ cập nhật vào hệ thống quản lý thi (phần mềm thi của Bộ). Chỉ sau khi Bộ đối sánh dữ liệu thành công, các địa phương mới được tải dữ liệu về để tiến hành công bố.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, nhìn chung điểm thi năm nay ở mức tương đương với năm ngoái, nhưng thể hiện sự phân hóa rất rõ ở tất cả các môn.

Theo thống kê sơ bộ, với môn Toán, tỉnh Phú Thọ có 2 thí sinh đạt điểm 10. Với môn Ngữ văn, điểm cao nhất thí sinh đạt được là 9,25. Với các môn như Lý, Hóa, Sinh có nhiều điểm 10 hơn môn Toán.

Thí sinh đạt điểm cao nhất có tổng điểm 3 môn đạt 29,75 điểm, với tổ hợp là Toán, Lý và Hóa. Bên cạnh đó, số điểm liệt năm nay của tỉnh Phú Thọ cũng ít hơn các năm trước. Bài thi môn Ngữ văn chỉ có 3 điểm liệt, còn trắc nghiệm có khoảng 30 bài.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM, cho biết trên báo Trí thức trẻ, tỉnh này đã hoàn tất khâu chấm thi lúc 15h ngày 3/7. Sở đã gửi đĩa kết quả chấm thi cho Bộ GD&ĐT thông qua đường bưu điện dạng chuyển phát nhanh. Sở sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia trong thời gian sớm nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng và website của Sở.

Các tỉnh Hà Nam, Hà Tĩnh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tuyên Quang, Sơn La, Tây Ninh, Hà Nam... cũng đã hoàn tất việc chấm thi.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu