14:31 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều suất quà hỗ trợ đến tay người dân Vĩnh Phúc

16:37 15/02/2020

(THPL) - Nhiều suất quà tặng gồm khẩu trang, nước sát khuẩn và tiền mặt trị giá 500 triệu đồng hỗ trợ đã được trao tặng cho nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo Lao động, hiện nay, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (COVID-19) đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Để góp phần chung tay cùng Vĩnh Phúc đẩy lùi dịch bệnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã quan tâm, hỗ trợ và trao tặng các trang thiết bị, vật tư y tế cho công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh, chung tay cùng Vĩnh Phúc đẩy lùi dịch bệnh.

Theo đó, ngày 14/2, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty đã trao số quà tặng tới lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.

Việc các công đoàn thuộc khối thi đua 9 tặng các mặt hàng thiết bị y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc rất có ý nghĩa ở thời điểm này, thể hiện sự chia sẻ, động viên và tạo thêm nguồn lực để Vĩnh Phúc tăng cường công tác phòng, chống dịch, hạn chế lây nhiễm bệnh, bảo vệ sức khoẻ của người lao động và nhân dân trên địa bàn.

Nhiều suất quà hỗ trợ đến tay người dân Vĩnh Phúc (ảnh minh họa)

Theo báo Dân sinh, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các Tập đoàn, Tổng Công ty đã vào cuộc khẩn trương với tinh thần chống dịch như chống giặc. Việc 100% đơn vị trong khối thi đua tham gia, thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết, nhất trí, sẻ chia của tổ chức Công đoàn trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. 

Hiện nay, từ tỉnh đến cơ sở tỉnh Vĩnh Phúc đang thực hiện tất cả các biện pháp hết sức quyết liệt, sẵn sàng các phương án, cơ sở vật chất về thiết bị, vật tư y tế… quyết tâm cao với phương châm: Không để người dân nào chết vì dịch bệnh, không để công nhân lao động, nhân viên y tế nào mắc dịch, quyết tâm dập dịch. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm với người dân của tỉnh mà cả đất nước. "Quyết tâm, quyết liệt, không chủ quan về dịch bệnh, đảm bảo mọi người dân tỉnh Vĩnh Phúc đều biết về dịch bệnh, cách phòng chống dịch và sát sao giám sát, theo dõi phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho mọi nhà, mọi người. 

Trước đó, ngày 13-2, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi nhằm khoanh vùng, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày. Xã Sơn Lôi hiện là nơi có nhiều bệnh nhân dương tính với virus corona mới nhất cả nước. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cũng thành lập 8 chốt cách ly phục dịch tại các khu vực có dịch và nguy cơ lây lan vùng dịch trên địa bàn tại xã Sơn Lôi.

 Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã huy động trên 150 cán bộ y tế tăng cường cho 13 xã trọng điểm huyện Bình Xuyên. Đến chiều 13-2, Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính đặt tại Trường Văn hóa của tỉnh Vĩnh Phúc (quy mô 200 giường, trường hợp cần thiết có thể điều chỉnh lên 300 giường) đã lắp đặt xong các trang thiết bị y tế, cơ số thuốc, sẵn sàng phục vụ cho việc điều trị.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu