08:16 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều hoạt động nghệ thuật dân gian chào mừng ngày Giỗ tổ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

08:24 15/04/2019

(THPL) - Trong khuôn khổ Festival nghệ thuật dân gian lần 1 diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Trong 3 ngày 13, 14 và 15/4, lần đầu tiên, người dân thành TPHCM có cơ hội thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật dân gian như hầu đồng, múa Bóng rỗi, hát Then, hát quan họ, hát bài Chòi, Múa Xuân Phả....

Các nghệ nhân trình diễn một điệu hát quan họ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Với chủ đề “Chung tay giữ hồn dân tộc”, lần đầu tiên, phố đi bộ Nguyễn Huệ - TPHCM trở thành địa điểm biểu diễn nghệ thuật dân gian trong dịp giỗ tổ Hùng Vương năm nay. Ngoài tái hiện không gian, cảnh quan truyền thống, du khách còn được hòa mình vào các trò chơi cũng như các hình thức diễn xướng nghệ thuật đặc trưng của mỗi miền như hát Then, hát quan họ, hát bài Chòi, Múa Xuân Phả.

Tại lễ hội, Ban Tổ chức sẽ chọn những loại hình nghệ thuật dân gian đại diện các dân tộc tại miền Bắc, Trung và Nam để biểu diễn theo từng khu vực: Khu vực miền Bắc sẽ biểu diễn múa xòe, múa sạp; khu vực miền Trung sẽ có bài chòi, múa cồng chiêng; khu vực miền Nam có múa Khmer, biểu diễn đờn ca tài tử. Bên cạnh đó, công chúng có thể tham gia các hoạt động ngoài trời tại các khu trò chơi... 

Nghệ nhân trình diễn một điệu múa tại Festival nghệ thuật dân gian.

Ngoài ra, còn có các trò chơi dân gian như ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, tạt lon, đố vui... Bên cạnh đó không gian cảnh quan trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được trang trí như cảnh sắc làng quê, núi non từng vùng miền với cây đa bến nước, nhà rông, mái đình, ruộng lúa tái hiện lại cảnh sắc miền quê thanh bình.

Festival gồm có 5 sân khấu và biểu diễn các tiết mục luân phiên. Để du khách trong và ngoài nước hiểu hơn về các loại hình nghệ thuật, Ban tổ chức sẽ trưng bày nhiều bảng thông tin song ngữ Việt – Anh giới thiệu căn bản về các loại hình nghệ thuật.

Chương trình thu hút được đông đảo khách tham quan.

Chương trình sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13,14,15/4 để phục vụ nhu cầu vui chơi nghỉ lễ của người dân thành phố HCM.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu