15:16 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều địa phương xử phạt nghiêm người không đeo khẩu trang

16:12 31/03/2020

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, từ ngày 16/3, sẽ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...Tuy nhiên, tại nhiều địa phương người dân vẫn chủ quan không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tại Quảng Ninh, lãnh đạo UBND huyện Cô Tô, Quảng Ninh cho biết vừa xử phạt 11 người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo báo Vietnamnet, khi kiểm tra, kiểm soát người ra vào tại bến cảng Cô Tô, Công an thị trấn Cô Tô thấy 11 công nhân chế biến sứa không đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi đông người. Công an thị trấn Cô Tô yêu cầu những người trên về trụ sở làm việc, lập biên bản xử phạt hành chính 200.000 đồng/người.

Trước đó, UBND thị trấn Cô Tô đã có văn bản đề nghị người dân hạn chế tụ tập từ 10 người trở lên ở nơi công cộng, đồng thời yêu cầu đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, tạm dừng tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm dịch Covid-19.

Người không đeo khẩu trang bị xử phạt (ảnh: Internet)

Tại Đà Nẵng, theo ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết hai ngày qua phường đã xử phạt hành chính với 12 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, số tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng/người. Trong số đó, có 8 người bị phạt khi đang ở bãi biển thuộc phường Thọ Quang, 4 người đang đi chợ.

Theo báo PLO, trong sáng nay 31/3, tại TP HCM, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đã xử phạt hành chính ba trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường.

Ngay sau đó, phường đã trao khẩu trang cho những trường hợp này để đảm bảo an toàn, chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, phường cũng tiến hành tuyên truyền cho người dân được biết và phải có trách nhiệm đeo khẩu trang khi ra đường. Sau đó, ba người này chấp hành và đóng phạt, mức phạt là 200.000 đồng/trường hợp.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu