19:16 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều Club chấp nhận 'mất lòng' khách hàng để hưởng ứng việc "Toàn dân chống COVID-19"

15:46 30/03/2020

(THPL) - Hiện nay có không ít trung tâm, các câu lạc bộ khách sạn 5 sao đã đi đầu trong việc ngừng hoạt động để hạn chế sự lây lan như Palazzo Club (Sheraton Hotel), Chats Club (Renaissance Hotel), M-Club (Majestic Hotel), Wynns (Equatorial Hotel)...

Thông tin về tình hình dịch COVID-19 với nhiều diễn biến phức tạp đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Trong thời điểm nhạy cảm này, người dân và nhà nước cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Về phía các ban lãnh đạo cũng đưa ra nhiều biện pháp thiết thực để hạn chế khả năng lây nhiễm cao trên cộng đồng. Mới đây nhất, Thủ tướng Chính phủ gửi công văn ngày 27/3/2020 với nội dung yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh trên địa bàn và nhận được sự hưởng ứng từ phía người dân.

Cụ thể, công văn của Thủ tướng Chính phủ ngày 27/3/2020 yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong cùng 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người. Đồng thời, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thiết yếu. Cùng thời điểm này, UNBD TP.HCM cũng gửi công văn số 1152/UBND-VX về Tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19 cùng ngày.

Nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh đóng cửa. Ảnh minh họa. 
Có thể nói, ngay từ khi ban hành, các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh đã tiến hành tạm ngưng các hoạt động thương mại dù điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính. Điều đó đã phần nào cho thấy được ý thức cao của người dân trong công tác phòng chống dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn. Ở TP.HCM hiện nay, hầu hết các hoạt động kinh doanh không thiết yếu trên địa bàn thành phố đều bắt đầu tạm ngừng hoạt động từ ngày 28/3. Trong khi đó, các công ty đều đóng cửa, cho nhân viên làm việc tại nhà. Đây được xem là biện pháp nhằm hạn chế việc tụ tập đông người, tránh trường hợp phải tiếp xúc với người bệnh và lây lan trên diện rộng.

Nhìn chung, những công văn của chính phủ nói chung và công văn của UBND TP.HCM đang được người dân hưởng ứng và thực hiện một cách nghiêm túc. Trên khắp các tuyến đường ở khu vực trung tâm không còn tình trạng kẹt xe, chen lấn hay tụ tập đông đúc như trước. Thay vào đó, mọi người nghiêm chỉnh tự giác chấp hành làm việc tại nhà, hạn chế ra đường. Trong một số tình huống bắt buộc, họ phải ra đường nhưng vẫn đảm bảo quy định về việc đeo khẩu trang y tế, trang bị kỹ lưỡng phòng dịch COVID-19 hiện nay.

Sự nghiêm chỉnh chấp hành của các đơn vị và ý thức mỗi người dân đã góp phần lớn vào việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, hiện nay có không ít trung tâm, các câu lạc bộ khách sạn 5 sao đã đi đầu trong việc ngừng hoạt động để hạn chế sự lây lan như Palazzo Club (Sheraton Hotel), Chats Club (Renaissance Hotel), M-Club (Majestic Hotel), Wynns (Equatorial Hotel)... Các đơn vị này còn cho biết, tuy việc đóng cửa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính, thậm chí là "mất lòng" khách hàng song họ vẫn đặt sự uy tín, chất lượng lên hàng đầu vì không muốn các khách hàng của mình rơi vào tình huống xấu.

Sự nghiêm chỉnh chấp hành của các đơn vị trên đã góp phần lớn vào việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam để không làm nên một "ổ dịch" Bar Buddha thứ 2. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu