05:00 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều bí mật kinh doanh được hé lộ trong cuốn “Competing with Giants” của ái nữ Dr Thanh

09:25 23/10/2018

(THPL) - Cuốn sách “Competing with Giants” (Vượt lên người khổng lồ) của tác giả Trần Uyên Phương, con gái nhà Dr Thanh và cũng là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát ra mắt đã gây được sự chú ý của truyền thông và giới doanh nhân trong ngoài nước

Competing with Giants là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của Trần Uyên Phương sau khi kết thúc chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, với sự tham gia của hai đồng tác giả là nhà báo Jackie Horne (người Anh) và chuyên gia kinh tế John Kador (người Mỹ).

Cuốn sách ra mắt đầu tháng 9/2018 tại trụ sở Forbes (New York, Mỹ). Đây là sự kiện gây chú ý bởi Trần Uyên Phương là tác giả Việt Nam đầu tiên được nhà xuất bản danh tiếng ForbesBooks lựa chọn xuất bản sách. Sự kiện ra mắt cuốn sách cũng lần đầu tiên được tổ chức tại trụ sở của ForbesBooks.

anh-1-4 - Copy
Cuốn sách Competing with Giants là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của Trần Uyên Phương
ra-mat-sach-bb-baaac3LMBj
Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương đề cập nhiều đến bí quyết kinh doanh trong cuốn sách 

Khác với tính chất gia đình trong Chuyện nhà Dr. Thanh được xuất bản năm 2017, tác phẩm thứ hai của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương đề cập nhiều đến bí quyết kinh doanh trên thương trường như: sự chuyển đổi kinh doanh sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm “Không gì là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động để đạt ước mơ đó, về cách một công ty nội địa dám cạnh tranh với những người khổng lồ, mà vẫn giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nội địa…

Đặc biệt, cuốn sách trả lời cho lời thắc mắc: tại sao Tân Hiệp Phát từ chối lời đề nghị trả 2,5 tỷ USD của Coca Cola để đổi lấy lượng cổ phần chi phối THP? Sau vụ mua bán bất thành, THP đã làm gì để nhanh chóng gia tăng thị phần trên thị trường nước giải khát, nhất là trong phân khúc trà thảo mộc, trực tiếp cạnh tranh với các thương hiệu nước giải khát lớn trên thế giới: Coca Cola, Suntory Pepsico, URC...?

Không chỉ trả lời xác đáng cho những thắc mắc trên, Competing with Giants còn là cuốn cẩm nang hữu ích dành cho những doanh nghiệp nước ngoài muốn thâm nhập vào thị trường Việt Nam, muốn tìm hiểu xem thị trường này hoạt động như thế nào.

3755c6548812614c3803
Cuốn Competing with Giants còn là cuốn cẩm nang hữu ích dành cho những doanh nghiệp nước ngoài muốn thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Đối với doanh nghiệp trong nước, Competing with Giants sẽ giúp họ nắm bắt kinh nghiệm đương đầu với những người khổng lồ trên thương trường và con đường vươn ra thế giới. Đối với những startup, cuốn sách là một sự khích lệ mạnh mẽ, truyền lửa mạnh mẽ cho giúp họ dám đương đầu với thử thách, vượt qua mọi khó khăn trở ngại, vì không có điều gì là không thể.

Với ý nghĩa nội dung và giá trị thực tiễn, ngay từ khi ra mắt (ở Mỹ và Việt Nam), Competing with Giants đã được các chuyên gia kinh tế, giám đốc kinh doanh, quan chức… đánh giá cao và các độc giả săn lùng, đón đọc.

Ông Justin Batt - Giám đốc kinh doanh của nhà xuất bản ForbesBooks cho biết Competing with Giants có giá trị lớn đối với độc giả toàn cầu, nhất là giới doanh nhân và sinh viên các ngành kinh tế. Bởi quyển sách cung cấp thông tin thiết thực về cách thức và lý do các doanh nghiệp Việt âm thầm vươn lên và dần định hình vị thế trên thị trường quốc tế.

Ông William M. Doheny, nguyên Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam, cho rằng “Đây là một sự chia sẻ hào phóng những kinh nghiệm và phương thức kinh doanh. Hữu ích cho mọi người, từ các doanh nhân, người khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia mong muốn cải thiện thành quả tại các thị trường mới nổi và nhận diện sự thay đổi của toàn cầu hoá”.

Theo Đại sứ Đặng Đình Quý – Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, cuốn sách là câu chuyện kỳ diệu của một công ty gia đình Tân Hiệp Phát ở Việt Nam khởi nghiệp từ hoàn cảnh gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp, đã vượt lên cạnh tranh thành công và sòng phẳng với các công ty đa quốc gia hùng mạnh.

Competing with Giants của nữ tác giả - doanh nhân Trần Uyên Phương thực sự là một cuốn sách đáng đọc, nên đọc và cần phải đọc đối với bất cứ ai muốn dấn thân vào thương trường và mong muốn trụ vững trên chiến trường đầy khốc liệt này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu