03:37 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhếch nhác biệt thự tiền tỷ bỏ hoang làm…chuồng nuôi gà

21:08 15/02/2017

(THPL) - Hiện nay, trên địa bàn các quận Hà Đông, Hoài Đức, Đông Anh (Hà Nội)…vẫn tồn tại hàng ngàn căn nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang, được người dân tận dụng chứa sắt vụn, phế liệu, mở quán ăn, thậm chí làm chuồng nuôi gà, vịt.

Theo quan sát của PV Thương hiệu và Pháp luật, tại một số dự án trên địa bàn quận Hà Đông còn bỏ hoang rất nhiều diện tích, với hàng trăm căn biệt thự nhà vườn, liền kề như: dự án Văn Phú, Văn Khê, Geleximco (Lê Trọng Tấn)…bên cạnh những căn biệt thự có lác đác người dọn đến ở, thì những căn biệt thự xây thô trị giá hàng triệu đô được tận dụng nuôi gà, ngan, vịt…

Tại dự án khu đô thị Văn Phú, càng vào sâu bên trong, chúng tôi bắt gặp hàng trăm căn biệt thự liền kề bỏ hoang. Nhiều căn cỏ mọc um tùm, bơm kim tiêm hút chích vứt bừa bãi, hiện tượng nứt, lún, rêu mốc nhà… xuất hiện khắp nơi. Thậm chí, nhiều người dân đến đây định cư, thấy người ta bỏ hoang lâu quá, sợ phí, họ tận dụng thành chuồng nhốt gà, vịt hoặc làm kho chứa phế liệu...

Những nhà liền kề bỏ hoang được người ta tận dụng chứa phế liệu, nuôi gà, vịt

Khi thị trường bất động sản trầm lắng, cung vượt xa cầu, gây ra hệ lụy là nhiều dự án bị bỏ hoang. Điều này dẫn tới nghịch cảnh: những căn nhà triệu đô bị biến thành... chuồng gà, chuồng vịt.

Đại diện truyền thông - chủ đầu tư dự án Văn Phú Invest cho biết: “Việc chăn nuôi gia súc, gia cầm trong Khu đô thị về nguyên tắc thì chủ đầu tư không cấm được người dân, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các hộ dân không nên thả gà ra ngoài đường gây mất mỹ quan khu đô thị…”

Theo một số chuyên gia bất động sản thì đây còn là hệ lụy của việc đầu cơ, lướt sóng kiếm lời, không có nhu cầu ở thực của nhiều nhà đầu tư, khi không bán đi được thì để hoang phí. 

Bộ Tài chính đang đề xuất "mạnh tay" với biệt thự bỏ hoang. Theo đó, biệt thự bỏ hoang 3 tháng có thể áp thuế khoảng 5% trên giá trị hợp đồng, còn sau một năm mà biệt thự đó vẫn bỏ hoang thì sẽ bị tính thuế 10% trên tổng giá trị biệt thự. Đồng thời, TP. Hà Nội còn kiến nghị Chính phủ áp dụng thu thuế cao lũy tiến đối với người mua nhà, từ ngôi nhà thứ hai trở lên. Ngoài việc đánh thuế cao với mức tỷ lệ % dự kiến như trên, Bộ Tài chính còn đề xuất xử phạt hành chính chủ sở hữu biệt thự bỏ hoang, với mức phạt từ 10 - 20 triệu đồng/căn.

PV ghi lại một vài hình ảnh biệt thự bỏ hoang.

Những biệt thự cỏ mọc um tùm, rêu mốc cả chục năm qua
Cổng biệt thự bỏ hoang cũng tự bật ra
Sân, hè lên xuống cũng sụt lún, cỏ mọc 
Bên trong nhiều căn biệt thự còn để thô
Người dân tận dụng biệt thự làm chuồng gà

  

Hàng trăm nhà liền kề bỏ hoang, cỏ mọc trước cửa trong dự án Văn Phú vẫn chưa lấp đầy

Nguyễn Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu