08:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhật Bản khởi tố nghi phạm sát hại bé Nhật Linh với 3 tội danh

15:42 27/05/2017

(THPL) - Cơ quan kiểm sát tỉnh Chiba, Nhật Bản ngày 26/5 đã chính thức khởi tố Yasumasa Shibuya - nghi phạm bắt cóc và sát hại bé gái người Việt ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba hồi tháng 3.

Chiều 26/5, cảnh sát Nhật Bản tổ chức họp báo và khẳng định khởi tố nghi phạm Shibuya Yasumasa với 3 tội danh về các hành vi bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Nghi phạm Shibuya bị khởi tố. (Ảnh: Reuters)

Cho đến nay, bị cáo vẫn tiếp tục im lặng. Cảnh sát và cơ quan chức năng đang phân tích những hình ảnh thu thập được từ camera hành trình của ôtô đi lại trước cửa nhà bé Nhật Linh lúc bé mất tích. 

Công tố viên đưa ra quyết định trên dựa trên nhiều bằng chứng, trong đó có kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường và trên ghế trong xe của Shibuya.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Các điều tra viên tin rằng Shibuya đã bắt cóc Linh sau khi cô bé rời nhà đi học ít phút và đưa đến chiếc xe cắm trại đỗ gần nhà ông ta để giở trò đồi bại. Tên này được cho là sát hại bé gái bằng cách siết cổ rồi dùng một chiếc xe hơi khác để đưa thi thể đi phi tang ở bờ kênh cách đó 10 km.

Shibuya sống cách nhà Linh chỉ 300m, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày.

Anh Lê Anh Hào, bố của nạn nhân, cho biết anh muốn hung thủ nói ra sự thật và phải nhận hình phạt thích đáng cho hành động tàn ác của mình. 

“Dù đã 2 tháng trôi qua nhưng sự bất an vẫn đè nặng lên tâm lý mọi người. Tôi mong rằng vụ việc sẽ nhanh chóng được xử lý sáng tỏ”, Thị trưởng Kenji Hongodani của thành phố Matsudo nói.

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu