21:44 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhật Bản: Động đất mạnh 7,3 độ Richter gây sóng thần

08:22 22/11/2016

(THPL) - Sáng sớm 22/11, một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực phía Bắc của Nhật Bản và đã gây ra sóng thần cao hơn 1 mét.

Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), trận động đất xảy ra vào khoảng lúc 5 giờ 59 phút (theo giờ Nhật Bản). Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ngay lập tức ban bố cảnh báo sóng thần đối với tỉnh Fukushima và các khu vực khác. 

Cụ thể, một trận động đất mạnh cường độ 7,3 độ Richter xảy ra ở phía bắc Nhật Bản vào sáng sớm ngày 22/11, và đã gây ra những đợt sóng thần cao gần 1,4 m ngay sau đó. Các đợt sóng thần đầu tiên đã quan sát được ở khu vực ngoài khơi Iwaki thuộc tỉnh Fukushima. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo những con sóng có thể đạt độ cao 3 mét. 

Trận động đất mạnh xảy ra ở khu vực từng có thảm hoạ hạt nhân hồi 2011 của Nhật Bản. (Ảnh USGS)

Đài NHK Nhật Bản cho biết, đến khoảng 7h sáng, một cơn sóng thần cao 90 cm đã được phát hiện tại Cảng Soma, thành phố Soma. Cư dân ở Tokyo cũng có thể cảm nhận chấn động của trận động đất này.

Khu vực xảy ra trận động đất (viền đỏ và vàng) tại Nhật Bản. (Ảnh NHK)

Tại thành phố Iwaki, một đám cháy đã bùng lên tại khu phức hợp hóa dầu huyện Nishikimachi song đã được dập tắt vào lúc 6h40. Quan chức thành phố xác nhận hiện chưa có báo cáo thiệt hại nào từ trận động đất ở Iwaki. Ngoài ra, một số tuyến đường sắt cao tốc đã phải tạm dừng hoạt động.

Giới chức Nhật Bản đã phát cảnh báo sóng thần và yêu cầu người dân sơ tán khỏi các khu vực ven biển. (Ảnh NHK)

Tâm chấn nằm sâu khoảng 10km ở khu vực ngoài khơi tỉnh Fukushima (nơi đang có nhà máy điện hạt nhân gặp sự cố sau thảm họa kép động đất sóng thần hồi tháng 3/2011). Cường độ trận động đất đo được tại tỉnh Fukushima và Ibaraki lên tới cấp độ 5 trong thang đo động đất 7 cấp của Nhật Bản.

Hiện chưa có thông tin về có xảy ra sự cố nào tại các nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima và các khu vực khác thuộc Đông Bắc của Nhật Bản./.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu