16:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhật Bản cân nhắc nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách Việt Nam

16:59 01/06/2020

(THPL) - Công dân Việt Nam nằm trong số 4 quốc gia đầu tiên dự kiến sẽ được ưu tiên nhập cảnh vào Nhật Bản. Theo một quan chức chính phủ Nhật Bản, ở giai đoạn đầu, ngoài Việt Nam còn có Thái Lan, Australia và Newzealand thuộc đối tượng này.

Theo Kyodo, một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 1/6 cho biết nước này sẽ cân nhắc nới lỏng bệnh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ Thái Lan, Việt Nam, Australia và New Zealand. Lệnh cấm đang được áp đặt do dịch bệnh Covid-19.

Hiện tại, lệnh cấm nhập cảnh tạm thời do dịch Covid-19 đến cuối tháng 6 này sẽ hết hạn, do đó, đối với những quốc gia, khu vực trong đối tượng được nới lỏng, sớm nhất cũng phải sau mùa hè (khoảng trong tháng 7) mới có thể nhập cảnh vào Nhật Bản.

Theo báo VOVBộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nishimura cho biết 4 nước trên bao gồm Việt Nam đã ngăn chặn thành công sự lây lan của dịch bệnh, và có mong muốn sớm tái mở giao thương đối với các quốc gia trên thế giới. Hơn nữa, Việt Nam, Australia, Newzealand là những nước gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP 11), nên Nhật Bản sẽ có thảo luận về nới lỏng nhập cảnh đối với những nước này. Riêng Thái Lan cũng là nước có nhiều công ty đang hoạt động tại Nhật Bản.

Nhật Bản cân nhắc nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với Việt Nam (ảnh minh họa)

Những đối tượng nhập cảnh Nhật Bản với mục đích thương mại, lý do đặc biệt đều phải có giấy chứng nhận sức khỏe đã kiểm tra PCR trước khi xuất cảnh. Sau khi đến Nhật Bản sẽ phải kiểm tra một lần nữa, nếu âm tính với virus mới đủ điều kiện nhập cảnh.

Trước mắt, dựa trên diễn biến của tình hình dịch bệnh, Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa quyết định chính thức nới lỏng nhập cảnh đối với những nước trong đối tượng ở giai đoạn 1 là Việt Nam, Australia, Newzealand và Thái Lan.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng đang xem xét việc tiếp nhận khách du lịch trở lại. Dự kiến trong tháng 6 có thể tiếp nhận khách du lịch từ Italy, tháng 7 từ Tây Ban Nha, và khoảng từ tháng 10-12 là từ Việt Nam.

Theo báo Hà Nội mới, tính đến ngày 1/6, Nhật Bản đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh với 111 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, hầu hết châu Á và toàn bộ châu Âu. Các biện pháp kiểm soát biên giới hiện nay của Nhật Bản có hiệu lực đến cuối tháng 6.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu