03:06 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhật Bản cảm ơn Việt Nam hỗ trợ khi máy bay P-3C gặp sự cố

14:06 06/07/2020

(THPL) - Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Nhật Bản ngày 3/7 đăng tải một đoạn video trên Twitter mang thông điệp cảm ơn tới chính phủ Việt Nam vì sự hỗ trợ dành cho máy bay P-3C của Tokyo.

Lời cảm ơn được đưa ra trong đoạn video mà JJS đăng tải lên trang mạng xã hội Twitter chính thức hôm 3-7. Cụ thể, ngày 29/6, chiếc P-3C của Nhật đã trở lại Nhật Bản sau 2 tháng ở Việt Nam vì gặp trục trặc ở động cơ. Thời điểm ấy, máy bay vừa hoàn tất nhiệm vụ chống cướp biển ở Vịnh Aden.

Nhật Bản gửi lời cảm ơn Việt Nam vì sự hỗ trợ nhiệt tình trong lúc khó khăn. Ảnh Twitter.

Trong đoạn video, JJS cho biết các vùng biển thuộc Trung Đông, nơi Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) tiến hành sứ mệnh chống cướp biển và thu thập thông tin, cách xa Nhật Bản hơn 10.000 km. Vì vậy, quá trình tiếp liệu cho máy bay là vô cùng cần thiết.

"Khi chúng tôi gặp khó khăn tìm điểm trung chuyển do (nhiều nước đóng cửa không phận vì) dịch Covid-19, phía Việt Nam đã sẵn lòng tiếp đón chiếc P-3C tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để tiếp liệu. Tuy nhiên, lúc cất cánh, động cơ máy bay gặp vấn đề khiến nó phải hủy cất cánh. Việt Nam sau đó cho phép các thành viên SDF rời khỏi cabin nóng nực và bố trí chỗ nghỉ ngơi cho họ. Trong thời gian 2 tháng bảo trì, phía Việt Nam đã hỗ trợ chúng tôi hết sức”, JJS viết.

Nhật Bản mất 2 tháng để sửa chữa chiếc máy bay gặp sự cố và Việt Nam đã hỗ trợ phía Nhật Bản trong quá trình này.

“Chúng tôi xin chân thành cảm ơn vì đề nghị giúp đỡ của các bạn khi chúng tôi đang gặp khó khăn. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên mối quan hệ bền chặt của chúng ta. Cảm ơn Việt Nam", theo JJS.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu