01:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhân viên bưu điện chiếm đoạt tiền tỷ để trả nợ cá độ bóng đá

17:04 06/06/2019

(THPL) - Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Thường chiếm đoạt của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hơn 1,1 tỷ đồng để trả nợ cá độ bóng đá.

Theo báo Thanh niên, ngày 6/6, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm Phạm Mạnh Thường (31 tuổi, ngụ xã Hòn Tre, H.Kiên Hải, Kiên Giang) liên quan đến vụ chiếm đoạt tiền trả nợ cá độ bóng đá, tuyên phạt Thường 1 năm tù về tội tham ô tài sản, 13 năm tù về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, tổng hợp là 14 năm tù. 

Phạm Mạnh Thường tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 6/6.  (Ảnh: Thanh niên)

Theo cáo trạng, cuối năm 2017, Thường được kí hợp đồng giao khoán làm việc tại Bưu điện huyện Kiên Hải với chức danh giao dịch viên, có nhiệm vụ giao dịch chuyển tiền nhanh qua hệ thống bưu điện (gọi tắt là Paypost). Do đó, bị cáo được cấp tài khoản trên hệ thống Paypost của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam để chuyển tiền cho khách hàng qua Bưu điện hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng - báo Tiền phong đưa tin.

Tuy nhiên, đến ngày 27/8/2018, Thường tham gia đánh bạc và cá độ bóng đá qua mạng và thua Nguyễn Văn Lộc tổng số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Không có tiền trả nợ nên Thường đã lợi dụng việc mình được cấp tài khoản Paypost rồi tự ý dùng tài khoản này chuyển tiền khống vào tài khoản ngân hàng cho nhiều người theo yêu cầu của Lộc. Từ ngày 27 – 30/8/2018, Thường đã sử dụng tài khoản trên hệ thống Paypost của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam để chuyển số tiền 1 tỷ đồng trả nợ riêng. Ngoài ra, y còn chuyển 44 triệu đồng cho người tên Khiêm qua tài khoản của Huỳnh Thị Tiểu Trâm. Bên cạnh đó, y còn chiếm đoạt hơn 61 triệu đồng từ tiền kinh doanh của bưu điện, tiền thu hộ...

Để không bị phát hiện, Thường hay chọn các ngày nghỉ cuối tuần hoặc nghỉ lễ để thực hiện hành vi. Thủ đoạn của bị cáo nhằm thực hiện nhiều lệnh chi tiền khống với mục đích giảm lượng tiền mặt còn tồn tại của giao dịch viên.

Tại phiên tòa, Thường cho biết, sau khi bị kiểm soát viên phát hiện, bị cáo đã bị cho tạm ngưng công tác. Đồng thời, đã khắc phục cho Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam số tiền 854 triệu đồng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu