21:24 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhãn hiệu cam Khe Mây của Hà Tĩnh chính thức được bảo hộ

19:47 19/09/2019

(THPL) - Sáng nay (19/9), Sở KH&CN Hà Tĩnh phối hợp UBND huyện Hương Khê tổ chức lễ công bố quyết định và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cam Khe Mây cho sản phẩm cam quả của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo TC Khoa học & Phát triển, Hương Khê hiện có 1.857 ha cam, tập trung nhiều ở các xã Hương Đô, Lộc Yên, Hương Trà, Hương Thủy... Đặc biệt, Hương Đô được coi là thủ phủ cam, bởi đặc sản cam Khe Mây thơm ngon nức tiếng. Dù chưa được chính thức ghi danh, nhưng từ lâu trên thị trường trong và ngoài tỉnh, cam Khe Mây đã khẳng định được thương hiệu bởi vị ngọt thanh, hương thơm đặc trưng, tép mọng nước. Tuy nhiên, trên thị trường lâu nay các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vẫn được các thương lái giới thiệu là cam Khe Mây, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm đặc sản này.

Đại diện Sở KH&CN Hà Tĩnh trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cam Khe Mây cho huyện Hương Khê. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Do đó, việc dự án tạo lập một thương hiệu cho cam Khe Mây là rất cấp thiết. Việc bảo hộ và quản lý nhãn hiệu cam khe Mây sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu đặc sản của địa phương, liên kết các hộ sản xuất, kinh doanh cùng xây dựng, bảo vệ sản phẩm đặc sản của quê hương. Qua đó, giúp người dân tăng thêm thu nhập, xây dựng vùng sản xuất sinh thái bền vững cũng như phát triển một ngành hàng có tiềm năng của địa phương.

Theo báo Hà Tĩnh, cuối năm 2017, đơn vị tư vấn là Trung tâm Nghiên cứu công nghệ và Sở hữu trí tuệ Ciptek (TP. Hồ Chí Minh) bắt đầu triển khai dự án tạo lập nhãn hiệu chứng nhận “Cam Khe Mây”. Đến tháng 10/2018, đơn vị đã hoàn thành hồ sơ và gửi đơn đăng ký nhãn hiệu lên Cục Sở hữu trí tuệ. Tháng 9/2019, Cục Sở hữu trí tuệ chính thức có Quyết định số 68518/QĐ-SHTT về việc cấp giấy chứng nhận cho nhãn hiệu Cam Khe Mây, có hiệu lực trong thời gian 10 năm.

Sau khi được cấp văn bằng, Sở KH&CN Hà Tĩnh sẽ tiếp tục hỗ trợ quảng bá, phát triển thương hiệu cam Khe Mây. UBND huyện Hương Khê sẽ tổ chức cấp nhãn hiệu cho người sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện có nhu cầu và đủ điều kiện, phục vụ hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, yêu cầu các đơn vị chưa được cấp quyền phải ngừng sử dụng nhãn hiệu cam Khe Mây.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu