15:21 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhân dân tệ tăng lên mức cao nhất của 2 năm khi USD suy yếu

19:37 15/01/2018

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng mạnh lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2015 trong phiên giao dịch hôm thứ Hai (15/1), và các nhà phân tích dự đoán đồng tiền này còn tiếp tục mạnh lên khi đồng USD suy yếu.

Theo đó, đồng nhân dân tệ có thời điểm đã tăng 0,81% lên 6,4138 nhân dân tệ/USD, sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tăng tỷ giá tham chiếu hàng ngày mạnh nhất trong 3 tháng và khi chỉ số Bloomberg Dollar Spot đã giảm ngày thứ tư liên tiếp. Tính đến thời điểm 1h39 chiều nay trên thị thị trường Thượng Hải, đồng nội tệ của Trung Quốc tăng 0,67%.

Nhân dân tệ tăng mạnh lên cao nhất 2 năm khi đồng USD suy yếu
Nhân dân tệ tăng mạnh lên cao nhất 2 năm khi đồng USD suy yếu. Ảnh minh họa.

“Mức tăng gần đây (của nhân dân tệ) không có gì là ngạc nhiên khi so sánh với các đồng tiền châu Á khác và đồng USD suy yếu”, Gao Qi - chiến lược gia về ngoại hối tại Scotiabank nói. “Một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật có thể là cần thiết để (đồng nhân dân tệ) tăng mạnh hơn nữa, nhưng thặng dư thương mại ngày càng mở rộng với Mỹ và sự suy yếu của đồng USD sẽ tiếp tục hỗ trợ (đồng nhân dân tệ)”.

Cụ thể, thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ đã tăng 13% lên 1,87 nghìn tỷ nhân dân tệ (291 tỷ USD) vào năm 2017, người phát ngôn của cơ quan hải quan Trung Quốc Huang Songping phát biểu tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu. Trong khi chỉ số USD của Bloomberg tiếp tục giảm 0,35% trong phiên hôm nay, nâng mức giảm kể từ ngày thứ Ba tuần trước lên 1,7%.

PBoC cho biết gần đây đã loại bỏ thành phần được gọi là yếu tố phản chu kỳ trong công thức tính tỷ giá tham chiếu hàng ngày của đồng nhân dân tệ so với USD, việc làm được giải thích như một dấu hiệu cho thấy tỷ giá hối đoái sẽ được xác định theo cơ chế thị trường nhiều hơn. Gao cho biết, mức độ biến động của đồng nhân dân tệ có thể là “khá lớn” sau động thái này.

Một bản sao của chỉ số CFETS RMB Index do Bloomberg thực hiện đã tăng 0,16% lên 94,91 điểm vào hôm thứ Hai.

“Mức quan trọng cần phải theo dõi là chỉ số RMB trên mức 95 điểm, đó là mức mà chính quyền sẽ xem xét để làm chậm lại tốc độ tăng giá”, Khoon Goh - trưởng nhóm nghiên cứu châu Á của Tập đoàn Ngân hàng Australia và New Zealand có trụ sở tại Singapore cho biết.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu