20:42 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhạc trưởng Olivier Ochanine: "SSO sẽ mang đến nhiều buổi hòa nhạc xuất sắc khi tái xuất"

15:22 08/04/2020

(THPL) - Ngừng diễn bởi Covid-19, nhưng nhạc trưởng và các nhạc công của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời- Sun Symphony Orchestra (SSO) đã khiến khán giả ấm lòng, với những chia sẻ và lời động viên hết sức tích cực.

Chung tay cùng cộng đồng phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời – Sun Symphony Orchestra (SSO) đã quyết định tạm ngừng biểu diễn trong thời gian này. Theo đó, mọi hoạt động tập luyện cũng như tất cả các chương trình hòa nhạc của SSO sẽ được tạm ngừng từ ngày 01/4/2020 đến hết tháng 8/2021- tức hết mùa diễn 2020-2021.

Thông báo trên được SSO chính thức đưa ra trong một video clip dễ thương, trong đó nhạc trưởng và các nhạc công của dàn nhạc đã cùng nhau gửi tới khán giả lời chia tay tạm thời để đón chờ ngày trở lại thật “bùng nổ” với những buổi hòa nhạc hứa hẹn sẽ làm nên dấu ấn khó quên.

Nhạc trưởng Olivier Ochanine.

Ông Olivier Ochanine - Giám đốc âm nhạc và Nhạc trưởng Dàn nhạc SSO chia sẻ: "Việc dàn nhạc tạm ngừng biểu diễn trong thời gian này là điều không mong muốn, nhưng đây cũng là động thái tích cực và cần thiết của dàn nhạc nhằm giữ an toàn cho các nhạc công cũng như khán giả, đảm bảo SSO có thể duy trì chất lượng nghệ thuật, thậm chí thăng hoa hơn nữa khi quay trở lại. Chúng tôi sẽ vô cùng nhớ các bạn, nhưng đây chính là phép thử của ý chí, của lòng người. Và chắc chắn những ngày tháng tươi đẹp đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Tôi xin cam kết rằng, khi "tái xuất", dàn nhạc SSO sẽ mang đến nhiều buổi hòa nhạc xuất sắc hơn nữa tới khán giả Thủ đô."

Từ khắp nơi trên thế giới, các nhạc công của Dàn nhạc SSO cũng vẫn không ngừng luyện tập, sáng tạo trong khoảng thời gian tạm xa khán giả để duy trì cuộc sống tích cực, lạc quan và chuẩn bị cho việc quay trở lại sau mùa dịch. Nghệ sỹ Marc John Ramizez – bè trưởng contrabass của SSO nhắn gửi: "Tôi mong các quý vị giữ gìn sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, và nhất là luôn giữ âm nhạc trong từng nhịp đập trái tim". Trong khi đó, cặp đôi Svialana Halubouskaya- bè trưởng viola và nghệ sĩ violin Roman Virobyov mong muốn các khán giả yêu quý của Dàn nhạc SSO "hãy tận dụng khoảng thời gian này để củng cố thêm các kỹ năng, dành thời gian cho con cái" đồng thời không quên bày tỏ hy vọng sớm được gặp lại khán giả Thủ đô trong các buổi hòa nhạc của Dàn nhạc SSO trong thời gian tới.

Việc SSO ngừng các hoạt động biểu diễn, theo ông Olivier Ochanine, cũng là hành động hưởng ứng, đồng hành cùng chính phủ và người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, trong lúc tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp. Đồng thời, ngày 31/3 vừa qua, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, các địa phương cũng đã thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội, dừng mọi sự kiện, lễ hội cũng như các hoạt động tập trung đông người tham gia.

Được thành lập vào năm 2017, Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời do nhạc trưởng danh tiếng người Pháp Olivier Ochanine dẫn dắt, đã quy tụ được những tài năng âm nhạc cổ điển xuất sắc đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Sau 2 năm tổ chức những buổi công diễn miễn phí, SSO đã chính thức mở bán vé các chương trình hòa nhạc lớn từ tháng 09/2019, với sự đầu tư công phu của dàn nhạc và sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Mùa diễn 2019 – 2020 của SSO đã đi qua nửa chặng đường với bốn chương trình hòa nhạc cùng sự tham gia của nhiều khách mời nổi tiếng như Jean-Yves Thibaudet, Jonathan Swensen, Ivan Martin,... Các chương trình hòa nhạc được trình diễn và bán vé tại Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ, chào đón nhiệt tình của khán giả Thủ đô, thể hiện qua những đêm diễn không còn chỗ trống, những tràng pháo tay không dứt và dư âm ngọt ngào, ấn tượng trong lòng khán giả. Thông qua những chương trình hòa nhạc đẳng cấp và nhiều hoạt động hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ của Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời đã không chỉ góp phần tạo nên luồng sinh khí mới, diện mạo mới cho âm nhạc cổ điển Việt Nam, mà còn từng bước khẳng định uy tín và dấu ấn riêng trong làng âm nhạc cổ điển Việt Nam và thế giới.

Với mục tiêu "góp phần quan trọng trong việc phát triển một thế hệ nghệ sỹ và khán giả mới của âm nhạc cổ điển tại Việt Nam", đồng thời đưa âm nhạc cổ điển của Việt Nam ra thế giới như nhạc trưởng Olivier Ochanine từng chia sẻ, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào một sự trở lại đầy mới mẻ và tràn đầy sinh khí của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời vào mùa diễn 2020-2021.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu