21:25 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dàn sao tỏa sáng trong Live concert để đời của NS Vĩnh Cát

12:28 08/04/2019

(THPL) - Mới đây, đêm nhạc mừng nhạc sĩ Vĩnh Cát 85 tuổi đã được tổ chức ở Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm nhạc được chia làm 2 phần. Phần đầu tiên của chương trình Ngôi sao Hà Nội là 8 tiết mục về nguồn cội của nhạc sĩ - Hưng Yên, Thủ đô - nơi ông nặng tình và gắn bó cùng những mảnh đất nơi nhạc sĩ mang ít nhiều kỉ niệm.

8 bài hát đã vẽ lên một bức tranh về những tháng năm đất nước quật cường, anh dũng và kiên trung đầy mãnh liệt nhưng cũng rất đỗi ngọt ngào bằng giọng ca của NSND Quang Thọ (Ta đang sống những ngày đẹp nhất, Việt Bắc), NSƯT Đăng Dương (Hà Nội Thủ đô ta đó, Vườn nhãn quê hương), NSƯT Phạm Phương Thảo (Bạn ơi hãy nghe Bến Hải tâm tình), Lan Anh (Gương mặt mùa xuân), Trọng Tấn (Hà Nội của ta) và Tốp ca nữ Nhà hát Vũ kịch Việt Nam (Yêu mùa quả chín).

Vợ chồng nhạc sĩ Vĩnh Cát. 

Trong phần này, NSND Quang Thọ mở màn đêm diễn với "Ta đang sống những ngày tươi đẹp nhất". Đây là bài hát ông từng diễn trong buổi tốt nghiệp Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) từ 44 năm trước. Lúc ấy, nhạc sĩ Vĩnh Cát là giảng viên của trường.

Nghệ sĩ Quang Thọ
Nghệ sĩ Đăng Dương.
Ca sĩ Trọng Tấn. 

Tiếp đến, NSƯT Đăng Dương trình diễn "Hà Nội thủ đô ta đó" với chất giọng hào sảng và Trọng Tấn tiếp nối mạch cảm xúc với bài "Hà Nội của ta". Trong khi đó, Lan Anh lại kết hợp cùng tốp ca Nhà hát Nhạc Vũ kịch mang đến không khí tươi vui, rộn ràng với bài "Gương mặt mùa xuân".

Ca sĩ Lan Anh. 

Sang phần 2 là những ca khúc mang chủ đề Con người đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: Bên mộ cha, Kỷ niệm trái tim (Phúc Tiệp), Sầu lỡ (NSƯT Phạm Phương Thảo), Sông Đà nhịp điệu mùa xuân, Sa Pa thành phố trong sương (Tùng Dương), Em là mùa xuân, Nụ hôn đầu (Đinh Trang), Thuở ấy tình yêu (Trọng Tấn), Ngôi sao Hà Nội (Lan Anh) và kết thúc bằng Muôn năm Tổ quốc Việt Nam với sự tham gia biểu diễn của tất cả các ca sĩ.

Xuất hiện ở phần cuối chương trình, Tùng Dương khuấy động đêm nhạc với hai ca khúc - “Sông Đà nhịp điệu mùa xuân” và “Sapa thành phố mù sương”.  Đây là 2 ca khúc của nhạc sĩ từng giúp anh đoạt giải Giọng hát hay Hà Nội.

Ca sĩ Tùng Dương. 

Nam ca sĩ đã khép lại đêm nhạc lần thứ 85 của nhạc sĩ Vĩnh Cát một cách tuyệt vời để lại bao lưu luyến cho khán giả. Chắc chắn rằng đêm nhạc đã kết thúc nhưng "ngôi sao Hà Nội" vẫn sẽ luôn ngời sáng với những tác phẩm đi cùng năm tháng người nhạc sĩ xứ nhãn Hưng Yên.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu