21:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nha Trang - Khánh Hòa: Lợi thế nào luôn thu hút nhà đầu tư?

20:13 24/07/2017

(THPL) - Nha Trang luôn đứng vị trí dẫn đầu trong bài toán đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dễ sinh lời, vì thế các nhà đầu tư có thể lựa chọn đất nền để xây dựng biệt thự, nhà nghỉ dưỡng làm kênh đầu tư lâu dài.

Kết hợp thu hút đầu tư gắn với ưu đãi “trời cho”

Nha Trang là mảnh đất có nhiều sông suối, núi đồi nên để sở hữu những mảnh đất phong thủy “lưng tựa núi, mặt nghênh thủy” là điều không khó. Quanh thành phố có các con sông như sông Cái, sông Quán Trường, sông Tắc, sông Quang Trường, sông Cầu Bè, sông Đồng Bò… Trong đó sông Cái là dòng sông lớn nhất, mang lại sự trường vượng, thắp thêm vẻ lung linh diễm huyền cho cả thành phố Nha Trang.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện dự án chỉnh trang đô thị ven bờ sông Cái, giúp nâng tầm diện mạo thành phố du lịch Nha Trang; mở rộng thành phố ra phía bắc và phía tây. Phố chợ thênh thang hai bên bờ sông Cái. Đô thị mới Nha Trang Pearl bên bờ sông làm thành phố Nha Trang thêm lộng lẫy.

Khu đô thị mới Nha Trang Pearl có diện tích 50 ha được quy hoạch với nhiều nét độc đáo do thiên nhiên ưu đãi. Nơi đây có địa thế lưng dựa dãy núi hùng vĩ trải dài từ Đông xuống Nam, được bao quanh bởi dòng sông Cái. Đặc biệt có tuyến kè dài hơn 2500m với kiến trúc hiện đại cùng không gian mở, có nhiều cây xanh tạo nên phong cảnh hữu tình, địa lợi, nhân hòa.

Một góc của biệt thự trong khu đô thị Nha Trang Pearl bên bờ sông Cái

Những ưu thế “trời cho” này đã đẩy lượng giao dịch đất nền của Nha Trang Pearl tăng mạnh từ đầu năm 2017 đến nay. Cộng với giá chỉ 600 triệu/nền – mức giá được đánh giá tốt hơn hẳn so với các dự án lân cận nên hàng tuần dự án này đều có lượng giao dịch ổn định, trở thành kênh đầu tư vừa túi tiền mà hiệu quả do tâm lý ăn chắc mặc bền của người dân.

Nha Trang thu hút đông đảo nhà đầu tư bởi ngoài những ưu đãi từ thiên nhiên ban tặng thì trong thời gian gần đây tỉnh Khánh Hoà liên tục có những chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch, cùng với đó là những thay đổi tích cực trong công tác quản lý.

Có thể lấy quyết định cho phép đầu tư dự án Khu đô thị mới Nha Trang Pearl của UBND tỉnh Khánh Hòa là một ví dụ. Khi mới bắt đầu triển khai, các phòng, ban tại địa phương đã hỗ trợ thủ tục pháp lý tốt nhất để khởi công dự án. Bên cạnh đó, thủ tục cấp phép đến xây dựng được rút ngắn khoảng 1/2 so với thời gian trước kia. Dự án Nha Trang Pearl được chủ trương đầu tư theo hình thức xây dựng mới, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, làm cơ sở để triển khai các dự án thành phần, nhằm hình thành nên một khu đô thị mới văn minh, hiện đại. Những hoạt động này được coi là một làn gió mới cho thị trường bất động sản Nha Trang trong năm 2017.

Chính quyền Khánh Hòa thu hút đầu tư bằng chính sách hấp dẫn để có những KĐT mới như Nha Trang Pearl

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đốc thúc các dự án trọng điểm hoàn thành trong năm 2017. Trong đó phải kể đến dự án đường cao tốc Cao Bá Quát – Cầu Lùng là một trong bốn dự án trong điểm. Chiều dài toàn tuyến cao tốc gần 10km đi qua phường Phước Hải, xã Vĩnh Thái, Vĩnh Trung (TP. Nha Trang) và xã Diên Thạnh, Diên Toàn, Diên An (huyện Diên Khánh). Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2017 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giúp kết nối nhanh về hạ tầng từ phía Tây về trung tâm thành phố và ngược lại.

Sản phẩm du lịch được đa dạng hóa

Sau khi tắm biển Nha Trang hay Cam Ranh, du khách có thể di chuyển về phía Tây cách thành phố chỉ 10km lần lượt tham quan cây dầu đôi, dâng hương miếu thờ tướng Trịnh Phong, đền thờ Trần Quý Cáp, Văn miếu Diên Khánh, thăm nhà thờ Hà Dừa, khu tưởng niệm bác sĩ Yersin… Cùng với đó, khu vực này còn có các làng nghề thủ công làm bánh tráng, đúc đồng. Cùng với các lễ hội truyền thống như: lễ hội Am Chúa, lễ hội chùa Suối Đổ…

Khung cảnh làng quê đẹp tự nhiên như: Núi Đại An, Suối Tiên… là một nguồn tài nguyên đối với hoạt động du lịch. Bên cạnh đó, du khách không thể bỏ qua khu thành cổ Diên Khánh hiếm có gắn liền bao dấu tích lịch sử thăng trầm. Thành cổ Diên Khánh là một công trình kiến trúc cổ độc đáo thể hiện trí tuệ, công sức và bàn tay tài hoa của cha ông qua từng viên gạch đến cổng thành hoành tráng và cũng là một trong những minh chứng giúp người Việt hiểu hơn nguồn cội. Địa danh này đóng vai trò là trung tâm thu hút khách, các vùng ven là điểm lan tỏa phục vụ đối tượng khách nghỉ dưỡng.

Nhắc đến du lịch khu phía Tây Nha Trang không thể không nhắc đến khu nhà cổ thuộc Khu đô thị mới Nha Trang Pearl gồm 24 căn nhà được phục dựng theo các mẫu nhà cổ đặc trưng nhất của vùng đất cổ kính Khánh Hòa. Hiện dự án đã hoàn thành quy hoạch khu đất và dự kiến hoạt động trong năm 2018. Trong tương lai, khu vực phía Tây kết hợp cùng 2 TP Nha Trang và Cam Ranh tạo thành tam giác phát triển kinh tế và du lịch của toàn tỉnh Khánh Hòa.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu