23:09 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà thầu căng băng rôn đòi nợ tại dự án Opal Garden và trụ sở Tập đoàn Đất Xanh

18:22 29/03/2019

(THPL) - Sáng 29/3, người đại diện và một số công nhân của công ty TNHH MTV Cường Thuận Phát đã tập trung tại dự án Opal Garden để căng băng rôn kêu cứu cơ quan chức năng, đồng thời yêu cầu công ty Hưng Long Phát và Đất Xanh Group thanh toán gói thầu cảnh quan cho nhà thầu phụ tại dự án Opal Garden.

Theo trình bày của anh Trương Minh Chánh, trưởng phòng quản lý dự án công ty Cường Tuấn Phát, thì công ty  Cường Tuấn Phát với tư cách là nhà thầu phụ có ký hợp đồng với công ty Hưng Lâm Phát là nhà thầu chính, tham gia thi công gói cây xanh cảnh quan tại dự án Opal Garden do tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng nhưng nhà thầu phụ mới chỉ nhận được 30% giá trị hợp đồng. Sau nhiều lần làm việc với nhà thầu chính và tập đoàn Đất Xanh, phía nhà thầu phụ đều không nhận được câu trả lời thoả đáng về việc phải thanh toán 70% số tiền còn lại, đại diện Công ty Cường Thuận Phát và các công nhân của công ty này đã phải dùng biện pháp căng băng rôn tại dự án Opal Garden để cầu cứu cơ quan chức năng.

Công ty Cường Thuận Phát  yêu cầu công ty Hưng Long Phát và chủ đầu tư dự án Opal Garden hoàn tất nghĩa vụ thanh toán.

Cũng trong sáng cùng ngày, sau khi xảy ra việc, cơ quan chức năng phường Hiệp Bình Chánh, đã có mặt để duy trì trật tự tại khu vực. Đến khoảng 10h các bên được mời về trụ sở UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để làm việc.

Để đảm bảo trật tự, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã mời nhóm công nhân công ty Cường Thuận Phát về trụ sở để làm việc.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, sau khi làm việc xong tại UBND phường Hiệp Bình Chánh, nhóm công nhân của công ty Cường Thuận Phát tiếp tục kéo đến tận trụ sở Tập đoàn Đất Xanh (số 2w Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh) để căng băng rôn yêu cầu phía Đất Xanh phải ra mặt để làm rõ sự việc.

Đội ngũ bảo vệ của tại trụ sở tập đoàn Đất Xanh phát hiện có việc căng băng rôn bên ngoài trụ sở công ty đã ngay lập tức áp sát, giật hết số băng rôn và nhanh chóng di chuyển vào bên trong.

Tỏ rõ thái độ bức xúc , anh Trương Minh Chánh cho rằng nếu như công ty Đất Xanh không hoàn tất việc thanh toán tiền cho các nhà thầu thì về phía công ty Cường Thuận Phát sẽ tiến hành cho thu hồi hết tất cả cây xanh tại dự án Opal Garden về vườm ươm của công ty.

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu