08:16 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà quá nghèo, cậu bé mồ côi cha đối mặt nguy cơ bị liệt

14:35 13/06/2017

(THPL) – Không có tiền, nhiều lần chị Hiển xin cho con ra viện nhưng các bác sĩ tìm cách thuyết phục, giữ lại. Còn 1 năm vật lý trị liệu, chị không biết làm cách nào để cứu con khỏi cảnh bị liệt.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị Nguyễn Thị Hiển (SN 1977, trú xóm Yên Nội, xã Long Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Hôm đưa con xuống viện, trong túi chị Hiển không có nổi 100 nghìn đồng. Nghe bác sĩ thông báo con mắc bệnh viêm tủy ngang, chị choáng váng. Nếu không được chữa trị, nguy cơ cháu Sang sẽ bị liệt hoàn toàn.

Mồ côi bố, mẹ quá nghèo, cậu bé Nguyễn Văn Sang lại mắc bệnh viêm tủy ngang... Ảnh: Dân trí.

Biết là vậy nhưng trong túi không có tiền, chị không biết xoay sở sao, đành xin bác sĩ cho con ra viện. May mắn, các bác sĩ động viên, hỗ trợ hai mẹ con ăn uống để giữ cháu bé ở lại điều trị.

Chia sẻ trên Dân trí, chị Hiển kể về cuộc đời nhiều nước mắt của mình. Chị không được khỏe mạnh, nhanh nhẹn như người khác nên khi quá lứa, lỡ thì đành chấp nhận lấy người đàn ông kém mình 10 tuổi, bị bệnh động kinh. Năm 2005, cháu Sang ra đời. Không may chồng chị trong một lần lên cơn động kinh, ngã xuống sông tử vong.

Sau này chị Hiển sống với một người đàn ông khác. Tuy nhiên, người này cũng không được nhanh nhẹn nên ở với nhau một thời gian cũng bỏ đi, để lại cho chị một đứa con nhỏ. 

Một nách 2 con thơ dại cùng người cha già quanh năm ốm yếu, chị Hiển gắng gượng chèo chống gia đình. Nhà được 2 sào ruộng, sức chị Hiển lại yếu, thành thử cố gắng lắm cũng chỉ lo đủ ngày 3 bữa ăn. 

Chị Hiển cho biết: "Thấy con nằm kêu đau, bụng cứ trướng lên, chân không thể đứng được, tôi hốt hoảng đưa đi viện. Bác sĩ bảo bệnh cháu nặng rồi, phải nhập viện điều trị mà tôi hoang mang quá, tiền không có một đồng, thương con đứt ruột nhưng quẫn quá, không biết làm sao nên xin cho con về”.

Biết hoàn cảnh khốn cùng của mẹ con chị Hiển, các bác sĩ một mặt hỗ trợ hai mẹ con ăn uống, một mặt kiên quyết giữ cháu Sang lại để điều trị. Ảnh: Dân trí.

Nhờ sự cố gắng của các bác sĩ, căn bệnh viêm tủy ngang của cháu Sang được điều trị kịp thời, không bị biến chứng.

Nói về trường hợp của cháu Sang, bác sĩ Hồ Đăng Mười – Trưởng khoa thần kinh, phục hồi chức năng (Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An) - cho biết: “Chúng tôi phải kiên quyết giữ lại thì căn bệnh viêm tủy ngang của bệnh nhân Nguyễn Văn Sang mới được xử lý nhưng cháu có thể đi lại được hay không chưa thể nói được. Tùy thể trạng của từng bệnh nhân, có người mất nửa năm, có người mất đến cả năm trong điều kiện phải được vật lý trị liệu, luyện tập đầy đủ. Nhưng với cháu Sang tôi sợ là khó bởi đến cả tiền chữa bệnh cũng không có, mẹ cháu năm lần bảy lượt xin cho con về…

Hiện bệnh tình cháu Sang đã cơ bản được điều trị ổn định nhưng để đi lại bình thường cũng như không ảnh hưởng đến khả năng lao động sau này, cháu Sang phải trải qua các đợt vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Tuy vậy, với điều kiện hiện tại của chị Hiển khó có thể đáp ứng được nếu các đợt vật lý trị liệu kéo dài cả năm.

"Tôi biết không chữa cho cháu thì sau đời cháu sẽ khổ nếu không đi lại được. Nhưng hoàn cảnh tôi bây giờ đúng là không bấu víu vào đâu được. Hôm qua, nghe tin cháu Trọng (Nguyễn Văn Trọng, SN 2015) ở nhà lên cơn sốt, bố thì ốm, anh em thì ở mãi trong miền Nam, tôi đành gửi thằng Sang cho người thân bệnh nhân trong buồng để về quê. Sáng nay, con chưa hết sốt nhưng cũng phải dứt ra mà đi…” đôi mắt người mẹ ngấn nước.

Cháu Sang hiện cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục chữa trị, giúp cháu khỏi hoàn toàn bệnh viêm tủy ngang.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Hiển, xóm Yên Nội, xã Long Thành, Yên Thành, Nghệ An.

SĐT: 0165 489 39 54

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu