02:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà hàng Nhất Nướng biến đất nghĩa trang thành bãi trông xe cho “thượng đế” đến ăn nhậu

09:59 16/05/2017

(THPL) - Mới đây, nhiều người dân đã phản ánh qua đường dây nóng của Thương hiệu và Pháp luật về việc nhiều diện tích mét vuông đất ở phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội đang bị chia nhỏ trái phép để làm bãi trông đỗ xe, thu tiền bỏ túi. Khu đất nói trên nằm ngay Nhà tang lễ Cầu Giấy, trên đường Trần Vĩ, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 15/5, Phóng viên  Thương hiệu và Pháp luật đã về phường Mai Dịch để tìm hiểu thông tin và ghi nhận thực tế. Bước đầu cho thấy, có tình trạng trông giữ xe lộn xộn trên khu đất công này.

Nhà tang lễ Cầu Giấy nằm trên đường Trần Vĩ, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Được biết, khu đất này được chính quyền quận Cầu Giấy quy hoạch làm nơi tổ chức các hoạt động phục vụ lễ tang, chôn cất người chết và phải tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

Nhà tang lễ Cầu Giấy đang trở thành bãi trông đỗ xe của thượng khách khi tới Nhất Nướng ăn nhậu (Ảnh: cắt từ video)

Đặc biệt, một trong những nhà hàng được nhắc tới đầu tiên và đang tận dụng triệt để khu đất công của Nhà tang lễ Cầu Giấy làm bãi trông đỗ xe chính là Nhà hàng Nhất Nướng (số 62 Trần Vĩ, Mai Dịch) và Nhất Nướng (số 90 Trần Vĩ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Một trong những cơ sở của Nhất Nướng được đầu tư xây dựng hoành tráng.

Với không gian rộng rãi, Nhà tang lễ Cầu Giấy đã trở thành địa điểm trông đỗ xe cho khách mỗi khi tới ăn nhậu tại Nhất Nướng. Tình trạng này đã diễn ra trong một thời gian khá dài song không gặp phải bất cứ ý kiến nào từ phía cơ quan chức năng.

Nhiều tiểu thương trên phố Trần Vĩ, Mai Dịch bức xúc cho biết: “Nhà tang lễ Cầu Giấy là nơi an nghỉ của người đã khuất, ấy vậy mà tối nào cũng nhộn nhịp người ra, người vào đỗ xe. Nhiều lúc tiếng nổ máy, tiếng còi inh ỏi, cả tiếng mời chào của nhân viên nhà hàng Nhất Nướng đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan đô thị..."

Không những làm ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của nhiều hộ dân quanh khu vực, chủ cơ sở Nhất Nướng cũng tỏ ra khá "chịu chơi" khi đầu tư xây dựng nhiều cơ sở rất hoành tráng để phục vụ “thượng đế” đến ăn nhậu. 

Liệu rằng cơ quan chức năng có biết việc Nhà hàng Nhất Nướng "thâu tóm” Nhà tang lễ Cầu Giấy thành bãi trông đỗ xe riêng cho khách đến ăn nhậu hay cố ý "làm ngơ"? Vậy ai là người đứng đằng sau “bảo kê” cho Nhà hàng Nhất Nướng?

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã có bài phát biểu về việc "180 quán bia thì có hơn 100 quán có bóng dáng công an đứng sau" làm dậy sóng dư luận. Người dân đang từng ngày mong chờ sự vào cuộc quyết liệt, “điểm mặt, chỉ tên” rõ ràng từ phía cơ quan chức năng để lập lại trật tự đô thị, trả lại hiện trạng ban đầu cho những khu đất công đang bị "xẻ thịt". 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

>>> Xuân La-Tây Hồ-Hà Nội: “Xẻ thịt” đất công để kinh doanh quán nhậu

>>> UBND phường Xuân La “chống lưng” cho nhà bia Thu Hằng "xẻ thịt" đất công để kinh doanh đồ nhậu?

 Nhóm PVPL

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu