19:41 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà 3 tầng ở TP.HCM đổ sập giữa đêm

15:04 03/09/2017

(THPL) - Nhiều người kịp chạy thoát khi căn nhà 3 tầng trên đường Tân Sơn Hòa (TP.HCM) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, đè lên một căn nhà khác trong đêm.

Khoảng 21h đêm 2/9, người dân sống trên đường Tân Sơn Hòa (phường 2, quận Tân Bình) nghe những tiếng động lạ phát ra từ căn nhà 3 tầng ở số 41.

Nhiều người tới kiểm tra thì hốt hoảng khi thấy xuất hiện những vết nứt nên hô hoán. Họ vội la lớn để những người trong căn nhà này, trong đó có một cụ ông hơn 70 tuổi và những người trong căn nhà lân cận tháo chạy ra ngoài thoát thân. Vết nứt lan rộng, căn nhà bắt đầu sụt lún rồi đổ sập hoàn toàn chỉ trong thời gian ngắn sau đó, Zing.vn đưa tin.

Căn nhà 3 tầng đổ sập hoàn toàn trong đêm. Ảnh: Thái Linh.

Căn nhà cao hơn 10 m đổ sập, đè nát ngôi nhà số 47 cách đó một phần đất trống. Sự việc gây chấn động khu vực, bụi trắng phủ khắp nơi, toàn bộ đồ đạc trong nhà bị vùi lấp.

Căn nhà 3 tầng sập hoàn toàn, đè phủ lên công trình xây dựng và nhà dân bên cạnh. Ảnh: Văn Châu

"Tôi và mấy người bạn đang nhậu ở đối diện thì nghe tiếng rắc rắc, tiếng gạch rơi... từ nhà số 41. Biết nó sắp sập sẽ ảnh hưởng nhà xung quanh, tụi tôi lao vô nhà số 47 kéo được hai người ra ngoài, trong đó có một người Hàn Quốc", ông Hồng (53 tuổi) cho hay trên Vnexpress.

Tại hiện trường, phần đất trống giữa nhà 41 và 47 là công trình xây dựng, đang đào móng.

Căn nhà 41 (bên phải) trước khi bị sập. Ảnh: Người dân cung cấp

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Tân Bình đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra xử lý vụ việc. Cảnh sát PCCC TP.HCM cùng lực lượng y tế cũng được điều động để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Hiện trường hai căn nhà ba tầng bị sập nhìn trên cao. Ảnh: Duy Trần.

Đại diện UBND phường 2, quận Tân Bình cho biết đã chủ động yêu cầu người dân di dời ra trước khi sập nên không có thiệt hại về người. Nhận định ban đầu, hai ngôi nhà sập có thể do ảnh hưởng của việc thi công móng nhà bên cạnh.

Những hộ bị thiệt hại đã được di dời, bố trí chỗ ở khác. Hiện các lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Hồng Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu