18:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma bị đề nghị 10-12 năm tù

12:26 22/08/2017

(THPL) – VKS cáo buộc ông Nguyễn Minh Hùng cầm đầu vụ buôn lậu 9.300 hộp thuốc trị ung thư giả, đề nghị phạt 10-12 năm tù.

Ngày 22/8, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử buôn lậu, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma.

VKS tiếp hành luận tội và đề nghị mức án cụ thể đối với từng bị cáo. Theo đó, bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty VN Pharma) và Võ Mạnh Cường (giám đốc Công ty Hàng hải Quốc tế H&C) được xác định là đứng đầu vụ, có vai trò như nhau trong việc buôn lậu trót lọt 9.300 hộp thuốc hộp thuốc chữa ung thư kém chất lượng, không rõ nguồn gốc trị giá 5 tỉ đồng.

VKS bác bỏ các lời nại khai của cả hai khi cho rằng không biết, không hiểu và chỉ sau khi điều tra vụ án mới biết.

Các bị cáo tại phiên xử 22/8. Ảnh: PLO.

Phát biểu quan điểm về vụ án, VKS cho rằng Nguyễn Minh Hùng đã chỉ đạo nhân viên làm giả hồ sơ kỹ thuật để được cấp phép nhập khẩu 200.000 hộp thuốc. Trong đó có 9.300 hộp thuốc H – Capita 500 mg (điều trị bệnh ung thư) giả, trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Hùng còn sử dụng con dấu, chữ ký của hai công ty nước ngoài để làm giả hợp đồng mua bán nhập khẩu nhiều loại thuốc khác. Số tiền hơn 2 tỷ đồng chênh lệch do nâng khống giá thuốc, Hùng chỉ đạo nhân viên chi cho các bác sĩ để họ kê đơn cho bệnh nhân sử dụng thuốc của công ty mình nhập khẩu.

Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty hàng hải quốc tế H&C) là người giới thiệu bán thuốc cho Hùng để hưởng chênh lệch 2 tỷ; cung cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn, lưu hành của lô thuốc được hợp pháp hóa lãnh sự.

Theo VKS, là người đứng đầu hai công ty, bị cáo Hùng và Cường giữ vai trò cầm đầu và ngang nhau, phải chịu trách nhiệm cao nhất về hành vi buôn lậu 9.300 hộp thuốc trị ung thư giả.

Trong vụ án, Duy là một trong những người liên hệ với bị cáo Thông để làm giả hồ sơ - cơ quan điều tra đã làm rõ thông qua các nội dung email. Duy đã giúp VN Pharma đóng dấu vào nhiều hồ sơ kỹ thuật. Sau khi sự việc bị phát hiện, Duy vứt bỏ con dấu.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Hùng, Cường mức án 10-12 năm tù; các bị cáo khác từ 2 đến 9 năm. Riêng bị cáo Kiệt bị đề nghị 2-3 năm tù, cho hưởng án treo.

Chiều nay, phiên xử tiếp tục với phần tranh luận của các luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu