19:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên Khang hai lần rơi nước mắt trên truyền hình

12:25 30/11/2018

(THPL) - Đây là lần đầu tiên Nguyên Khang ngồi ghế nóng một cuộc thi chính quy và quy mô về nghề Người dẫn chương trình.

9 năm sau khi đoạt Quán Quân Cầu Vồng lĩnh vực Người dẫn chương trình, Khang khẳng định mình qua những chương trình truyền hình lớn, sự kiện quy mô mà mình đảm nhận, và 9 năm là khoảng thời gian để Khang đủ tự tin khẳng định thương hiệu cá nhân, đủ uy tín để ngồi vào vị trí ghế nóng, và đủ thuyết phục về mặt chuyên môn để những anh chị phóng viên, chuyên gia nhìn nhận vai trò của mình khi ngồi ghế nóng.

Mọi người thường bảo “Ghế nóng” thì rất “nóng” vì sẽ chịu nhiều áp lực của dư luận sau mỗi nhận xét. Khang cũng vậy, có những bình luận đồng tình ủng hộ, nhưng cũng có những ý kiến cho rằng mình thiên vị. Cái gì cũng có lý do của nó, điều quan trọng là kết quả lựa chọn của mình phải thuyết phục, lựa chọn người xứng đáng cho tương lai.

Tấn Tài - chủ Format gương mặt truyền hình 2018 cho biết, anh rất lo vì sẽ không mời được Nguyên Khang vào vị trí Mentor năm nay,phần vì lịch làm việc của Khang quá dày, phần vì chi phí mời Khang khá cao. Tài đã tăng phí đầu tư cho dự án này để có được sự tổ chức tốt nhất và cái gật đầu từ Mentor Nguyên Khang. Thật không ngờ Nguyên Khang lại nhiệt tình như vậy.

Trong đêm thi, nghe các phụ huynh tâm sự về nỗi lo lắng khi con đam mê với nghề, quyết tâm dự thi, Nguyên Khang lại nhớ về thuở mới vào nghề và cũng khiến mẹ anh rất lo lắng. Với các phụ huynh thí sinh, họ tâm sự, đây là lần cuối cho con đi thi vì mẹ bị bệnh hồi hộp, sợ không chịu nỗi áp lực khi nghe công bố tên con bị loại.

Nguyên Khang chợt nhớ ngày anh trốn mẹ ra Hà Nội để thi Cầu Vồng, cũng đầy áp lực, chỉ đến khi đạt Quán Quân mới dám gọi điện về thông báo cho mẹ. Những điều đó khiến anh cảm động và nhớ về hành trình gian nan của mình đã qua. Và cũng chính vì thế, anh cảm thấy vinh dự khi năm nay ngồi vào mùa giải này - mùa giải được cho là thành công nhất của Gương mặt truyền hình.

Khi chương trình mời khách mời giao lưu là Cô giáo Phấn - cô giáo mở lớp dạy học cho những bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện ung bướu, Nguyên Khang xúc động nghe những câu chuyện xúc động về những em bé đam mê học ước mơ đến trường như bao bạn bè khác đã phải vào viện hoá trị, xạ trị. Những thiên thần có nụ cười tươi tắn ấy đã ra đi khi chưa kịp tốt nghiệp lớp học của cô. Cảm động vì câu chuyện. Nguyên Khang đã gửi catse của mình để chung tay với cô Phấn duy trì lớp học và ngỏ ý sẽ cùng cô tổ chức đêm Noel cho các bé. Anh rơi nước mắt tâm sự khi đã từng nhiều lần đến bệnh viên phát cơm từ thiện trước cổng, tặng quà cho bệnh nhân nghèo vì mẹ anh từng bị ung thư và có thời gian dài anh vừa đi học vừa vào viện chăm sóc mẹ. Những hình ảnh về câu chuyện lớp học ung thư, ca khúc Hồi Ức của Phan Mạnh Quỳnh đã khiến anh rơi nước mắt hai lần.

 Khang tâm sự: Anh chưa bao giờ rơi nước mắt trên truyền hình, vì anh nghĩ người dẫn chương trình phải biết kiểm soát cảm xúc, nhưng câu chuyện của cô Phấn và phần dẫn dắt của học trò anh đã chạm đến trái tim anh. Đến bây giờ, dù đã thành công và có vị trí với nghề, Nguyên Khang vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động của bệnh viện, đó là lời cảm ơn anh dành cho những tổ chức cá nhân đã lo lắng cho mẹ anh ngày trước, những món quà trên giường bệnh trước thềm năm mới, và cách anh đáp nghĩa tình cảm của những người đã giúp mẹ anh vượt qua nghịch cảnh.

Nguyên Khang đã viết một note rất dài về các thí sinh đêm chung kết, chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm cũng như những cách khắc phục để giúp các em tiến xa hơn trong nghề. Thí sinh anh đánh giá cao là Lan Nhi, Phương Uyên, Thanh Thanh, Phạm Thanh, và cái anh hơi tiếc là các thí sinh nam vẫn chưa trội hơn các bạn nữ trong cuộc thi, trong khi thị trường thì phản ánh ngược lại.

Kết quả cuối cùng: Quán Quân: Lan Nhi. Á Quân: Phạm Thanh và Hoa hậu Biển Ninh Hoàng Ngân

Với hai mentor Tấn Tài và Thảo Nhi, anh nhận xét Tài là một người có tâm, hết mình vi học trò. Anh may mắn khi có một cộng sự, chiến hữu tài năng như tài. Cả hai đều khơi nghiệp gian khó từ lớp học MC của đài, chạy trên những chiếc xe máy cà tàng, và giờ đều thành công và có vị trí xã hội. Còn với Nhi, Nhi luôn hỗ trợ hết mình cho học trò, tư vấn về cách ăn mặc và hướng dẫn những kỹ năng truyền hình cần thiết cho học trò. Nhi là một giám khảo đáng yêu, và đôi khi hơi mít ướt.

Cuộc thi đã khép lại nhưng những bài học, những thử thách qua từng tập thật sự giúp các bạn trưởng thành, dày dặn hơn rất nhiều. Trong đêm chung kết anh vẫn dặn dò thí sinh: Muốn có tầm phải có tâm. Làm gì cũng phải có đức, có tình, có nghĩa, được mọi người yêu thương, phải luôn trau dồi khả năng cá nhân để toả sáng và duy trì ánh hào quang. Cuộc thi chỉ mang cho bạn cái cần câu, bắt được nhiều cá hay không là do bạn.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu