00:15 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người vợ trẻ mơ có 45 triệu đồng để cứu chồng, nuôi con thơ khát sữa

14:17 25/06/2017

(THPL) - Sau tai nạn, chồng nằm liệt trên giường, lại mất sữa sau lần sinh đầu tiên, chị Duyên chỉ còn biết bế con đi khắp làng trên, xóm dưới vay mượn, xin tiền lo thuốc men, lo sữa cho con. Giờ đây, chị chỉ còn biết bế con thơ khát sữa, bất lực nhìn chồng nằm chờ chết.

Đó là hoàn cảnh đầy bi đát của chị Lê Thị Duyên, 28 tuổi, ở xóm Trung Hà, xã Phú Gia, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, không có điều kiện đi học nghề, chị Duyên lập gia đình với anh Phan Viết Hiệu, một quân nhân vừa mới xuất ngũ, tính tình hiền lành và tốt bụng. Sau đám cưới, đôi vợ chồng trẻ bảo ban nhau cần cù lao động. 

Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, vào tháng 5/2016, khi chị Duyên mang thai được 6 tháng, anh Hiệu trong một lần đi làm thuê kiếm sống đã bị tai nạn lao động, gãy ba đốt sống, toàn thân bị chấn thương nặng. Từ đó anh Hiệu rơi vào cảnh liệt nửa người phải nằm một chỗ.

Gia đình rơi vào cảnh túng quẫn đủ đường khi chồng liệt nửa người, con còn thơ dại. (Ảnh: Dân trí)

Gia cảnh nghèo túng, chị Duyên bụng mang dạ chửa, chạy vạy khắp nơi, nhưng khó khăn lắm mới mượn đủ tiền đưa chồng vượt chặng đường gần 400km ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị.

Hai tháng trời giành giật sự sống cho chồng tại bệnh viện, số tiền vay mượn ngân hàng và anh em, bà con lối xóm đã hơn 250 triệu đồng, nhưng bệnh tình của anh Hiệu vẫn không tiến triển tích cực. Sau ca mổ, các bác sĩ kết luận anh Hiệu bị chấn thương cột sống nặng, liệt nửa người, não sẽ bị teo dần nếu không được phẫu thuật ghép tế bào gốc để phục hồi chức năng.

“Số tiền để ghép tế bào gốc là 45 triệu đồng. Lúc này đi vay thêm vài triệu đồng đối với em cũng đã khó như lên trời, chứ chưa nói tới vài chục triệu đồng. Nhìn chồng mà lòng em đau như cắt, nhưng chẳng biết phải làm gì để cứu chồng bây giờ”, chị Duyên rơm rớm nước mắt kể lại.

Không có đủ tiền để tiếp tục ở lại bệnh viện điều trị, chị Duyên đưa chồng trở về quê sống trong căn nhà tranh tre, dột nát, ẩm thấp. Càng ngày sức khỏe của anh Hiệu càng hao mòn dần, chân tay teo tóp.

Kinh tế khó khăn, chị Duyên chỉ biết chăm chồng bằng những bát cháo loãng, thi thoảng được vài ba hộp sữa từ những người bạn đến thăm. Trong hoàn cảnh ngặt nghèo đó, chị Duyên trở dạ sinh con. Chồng nằm liệt giường, bản thân lại bị mất sữa sau lần sinh, chị Duyên phải bế con đi khắp làng trên, xóm dưới để xin sữa cho con nhưng bà con ai cũng khó khăn nên xin được chả là bao.

Con chưa đầy tháng, chị Duyên đã phải gửi con cho bà nội chăm để đi làm thuê nuôi chồng bệnh, con thơ. Đứa bé thiếu hơi ấm của mẹ và khát sữa cứ khóc suốt ngày, còi cọc, chậm lớn. 

Phiếu hẹn tái khám của Bệnh viện để tiến hành ghép tế bào gốc cho chồng đã đến ngày, nhưng chị Duyên đành ngậm ngùi, đau xót xếp lại cất vào chiếc tủ nhỏ.

“Em ước gì anh Hiệu có thể khỏe mạnh trở lại để giúp em thoát khỏi bi kịch này, nhưng em biết lấy đâu số tiền 45 triệu đồng để ghép tế bào gốc cho chồng bây giờ? Em không muốn con em lớn lên sẽ bị mồ côi bố trong thiếu thốn trăm bề. Nhưng em phải đành chấp nhận số phận thôi các anh ạ! Em đã cố hết sức rồi, nhưng không thể….”, chị Duyên nấc nghẹn.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Lê Thị Duyên, xóm Trung Hà, xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 0948121865.

Mai An (t/h từ Dân trí)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu