12:56 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người mẹ cận kề cái chết cầu mong phép màu cứu hai con trọng bệnh

21:24 28/05/2017

(THPL) - Mẹ mắc ung thư vú giai đoạn cuối, đau đớn tột cùng, sự sống chưa biết kéo dài được bao lâu, lại đến lượt 2 đứa con gái lần lượt xuất hiện chứng bệnh nghiệt ngã của mẹ khi tuổi đời còn quá trẻ…

Ngôi nhà nhỏ, ẩm mốc mà 3 mẹ con bà Lê Thị Khuyên (SN 1967) mượn của người thân nằm ở lưng chừng núi xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Bà Khuyên nằm li bì trên chiếc giường nhỏ do sức yếu, bà không thể tự ngồi dậy. Khuôn mặt bà hốc hác, đầu rụng gần hết tóc, đôi mắt hoắm sâu, cánh tay nổi chi chít mụn nhọt. 

Người mẹ cận kề cái chết cầu mong phép màu cứu hai con trọng bệnh

Mẹ bị ung thư vú giai đoạn cuối, sự sống chưa biết kéo dài được bao lâu, lại đến lượt 2 đứa con gái lần lượt xuất hiện chứng bệnh nghiệt ngã của mẹ. (Ảnh: Văn Dũng)

Vén tấm áo phông đã nhuốm màu lên, khắp tấm lưng của bà Khuyên nổi chi chít mụn nhọt, có chỗ mụn nhọt dày đặc như vỏ mít. Nhiều chỗ mụt trồi to, căng đầy máu mủ, chỉ chực động vào là vỡ tung ra. Ngoài mụn nổi chi chít, ngực phải bà vừa phải phẫu thuật cắt bỏ vì chứng bệnh ung thư vú đã di căn.

Mẹ em bị ung thư vú, dù được phát hiện sớm nhưng mấy mẹ con không có tiền chạy chữa. Các bác sĩ nói bệnh của mẹ phải 8 lần xạ trị mới may kéo dài được sự sống, nhưng tới bệnh viện xạ trị được hai lần thì hết tiền. Không biết bấu víu vào đâu, bọn em đành phải đưa mẹ về nhà. Giờ bệnh mẹ đã di căn, đau quằn quại suốt ngày đêm”, Lan Anh lớm rớm nước mắt lo lắng cho tình cảnh nghiệt ngã của mẹ mình.

Cuộc đời thật tréo nghoe, nghiệt ngã với bà Khuyên và 2 con gái bà. Khi tính mạng của bà Khuyên chỉ còn đếm bằng tháng, bằng ngày, thì cả hai đứa con gái của bà cũng đang xuất hiện chứng bệnh ung thư vú di truyền từ mẹ.

Hơn một năm trước, đang đi làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh kiếm tiền gửi về cho mẹ chữa bệnh, chị Lan Anh bỗng bị đau ngực dữ dội. Vào viện Chợ Rẫy, Lan Anh cũng đã phải phẫu thuật chữa trị chứng ung thư vú. Không có tiền chạy chữa tiếp, Lan Anh đã trở về quê. Gần đây cơ thể Lan Anh cũng đã xuất hiện thêm triệu chứng giống mẹ, người bắt đầu nổi mụn nhọt và đau.

Bản thân người chị gái Lê Thị Hương (sinh năm 1993) cũng vừa trải qua cú sốc lớn về tinh thần. Lấy chồng được hơn một năm, đầu tháng 4 vừa rồi Hương sinh bé gái. Bé sinh ra bị nhiễm khuẩn, tê liệt thần kinh. Dù được đưa tới Bệnh viện Nhi tại Hà Nội cứu chữa, nhưng do bệnh nặng, con gái Hương đã không qua khỏi.

Nhìn bệnh tật của mẹ và em gái, Hương cũng đang rất lo cho bản thân mình. Từ sau khi sinh con, thể trạng của Hương cũng thay đổi theo chiều hướng xấu. Cổ tay phải Hương vừa xuất hiện những cơn đau và chứng tê liệt. Mọi công việc nặng nhọc trước đây Hương đã không thể tự làm.

Hiện 3 mẹ con bà Khuyên không còn biết bấu víu vào đâu. Hội phụ nữ xã Kỳ Hợp cũng đã phát động quyên góp hỗ trợ khẩn cấp cho bà Khuyên và hai con gái, nhưng số tiền gần chục triệu đồng, dẫu rất quý, nhưng chẳng thấm vào đâu so với chi phí chữa trị, thuốc men cho cả 3 con người bệnh tật.

“Giá mà trời cho tôi biết cuộc đời tôi về già khốn khổ thế này thì tôi đã không sinh chúng ra để chịu oan nghiệt. Chúng nó còn quá trẻ. Chúng nó có tội tình chi. Xin hãy cho hai đứa con của tôi được sống", bà Khuyên tâm sự.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Khuyên (xóm Trường Xuân, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Số ĐT: 0123.823.0146

Thu Hà (t/h từ Dân trí)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu