02:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân chung cư VP3 Linh Đàm của "đại gia điếu cày" đang "chết khát" vì thiếu nước sạch

21:04 03/06/2017

(THPL) - Dưới thời tiết oi bức, nắng nóng trên 40 độ C, hàng trăm cư dân khu chung cư VP3 thuộc khu đô thị bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản cải tạo nguồn nước để người dân có nước sạch sinh hoạt.

Từ sáng sớm ngày 3/6, hàng trăm cư dân VP3 cùng các em nhỏ đã căng băng rôn, khẩu hiệu: “Cư dân VP3 đang chết khát”; “Trẻ em VP3 cần được tắm”… yêu cầu chủ đầu tư cấp nước sạch sử dụng.

"Chúng tôi bất đắc dĩ khi thời tiết nắng nóng trên 40 độ C phải căng băng rôn, diễu hành đòi nước. Mấy hôm vì mất nước liên tục, nên nhiều người ở đây đã phải nghỉ việc cơ quan để ở nhà canh nước cho con tắm”, chị Nguyễn Thị Hồng - cư dân ở toà nhà VP3 (khu đô thị bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) - bức xúc nói.

Hà Nội nắng như đổ lửa, người dân chung cư VP3 ''chết khát'' vì hết nước
Cư dân toà nhà VP3 Linh Đàm khổ sở vì mất nước vào mùa hè. Ảnh: Internet

Cứ đến dịp hè, tình trạng mất nước tại toà nhà VP3 Linh Đàm, quận Hoàng Mai lại tái diễn nhưng chưa được chủ đầu tư xử lý dứt điểm. Vào những đợt nắng nóng, nhu cầu sử dụng của người dân cao nên hiện tượng mất nước xảy ra liên tục.

Mới vào hè nhưng cư dân toà nhà 1 tuần nay thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Có lúc mất liền mấy ngày khiến cuộc sống đảo lộn, nhiều người phải đi tá túc ở nhà anh em, bạn bè để tắm giặt, sinh hoạt”, anh Phong - người đại diện cho cư dân toà nhà - cho biết.

Theo anh Phong, qua tìm hiểu ở chủ đầu tư, nguyên nhân mất nước là do trong 3 toà nhà VP3, VP5, VP6 (thuộc khu đô thị bán đảo Linh Đàm) thì chỉ có toà nhà VP5 được ký trực tiếp mua nước sạch sông Đà của Công ty Viwaco, các tòa nhà còn lại mua nước từ nguồn khác của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD). Nhưng thực tế HUD không đủ lượng nước để cung cấp cho người dân nên hàng nghìn người dân ở toà nhà VP3, VP6 thường xuyên sống trong cảnh mất nước liên tục, đặc biệt vào những ngày hè.

Chúng tôi đã nhiều năm liền kiến nghị chủ đầu tư thực hiện ký kết với Công ty nước sạch sông Đà để cấp nước nhưng không có hồi âm gì. Tối ngày 1/6 vừa qua, hàng trăm hộ dân tổ chức họp tìm giải pháp giải quyết tình trạng mất nước nhưng mời Ban quản lý toà nhà họ không tham dự”, anh Phong nói.

Đại diện cư dân VP3 cho biết, trưa ngày 3/6, đại diện chủ đầu tư đã xuống để gặp gỡ và làm việc với người dân VP3. Theo cam kết, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng; trong vòng 1 tháng kể từ ngày 3/6/2017 sẽ ký hợp đồng với đơn vị cung cấp nước sạch và thi công lắp đặt đường ống mới hoàn chỉnh cho cư dân VP3.

Hà Trung (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu