12:11 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân chật vật tìm lối thoát khỏi cửa ngõ Hà Nội để về quê ăn tết

18:08 10/02/2018

(THPL) - Ngày 10/2, hàng chục nghìn người bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ Tết khiến các ngả đường cửa ngõ ùn ứ kéo dài. Nhiều người đi xe máy loay hoay tìm lối thoát bằng cách đi tắt.

Ngày 10/2, sinh viên và nhiều người dân nghỉ Tết sớm bắt đầu lên đường về quê khiến các cửa ngõ ùn ùn xe cộ. Trong số đó nhiều người chọn giải pháp đi xe máy để không phải chen lấn ngột ngạt khi ngồi trên ôtô khách.

un_tac_zing_1
Hàng chục nghìn người bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ Tết khiến các ngả đường cửa ngõ ùn ứ kéo dài. (Ảnh: Zing.vn)

Đường trên cao vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến tuy không tắc cứng nhưng các phương tiện đi lại rất khó khăn.

Ôtô lưu thông từ hướng Đại lộ Thăng Long về phía Nguyễn Trãi phải đi chậm chờ đèn đỏ cả chục nhịp mới thoát qua được ngã tư Lê Văn Lương.

un_tac_zing_4
Từng hàng dài ô tô chật vật tìm lối thoát khỏi cửa ngõ Hà Nội. (Ảnh: Zing.vn)

Trong khi đó, tại bến xe Giáp Bát, sáng nay (25 tháng Chạp), số lượng hành khách tăng gấp ba lần so với những ngày bình thường.

Năm nay, Ban quản lý bến xe Giáp Bát đã thắt chặt, tuyên truyền và yêu cầu người dân mua vé tại bến để tránh tình trạng các nhà xe tăng giá vé.

len_duoc_xe_ve_que_luc_nay_con_vui_hon_la_trung_xo_so_13__advo
Nhiều người dân ngán ngẩm trước tình trạng phải chờ đợi xe nhiều giờ đồng hồ để về quê tại bến xe Giáp Bát những ngày cuối năm. (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Tình trạng chen chúc nhau để được lên xe về quê xảy ra tại một số tuyến có cự ly ngắn, từ Hà Nội đi Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định,Thanh Hóa... 

len_duoc_xe_ve_que_luc_nay_con_vui_hon_la_trung_xo_so_7__etmt
Hành khách về quê tăng đột biến do  trúng dịp cuối tuần. (Ảnh: Báo Tổ quốc)

"Giờ này tìm được xe về quê thì chả khác nào trúng Vietlot, tôi đã phải chờ gần 3 tiếng đồng hồ vẫn chưa có xe để về" - anh Bình quê Thanh Hóa ngán ngẩm chia sẻ.

len_duoc_xe_ve_que_luc_nay_con_vui_hon_la_trung_xo_so_15__bzab
Khu vực mua vé xe luôn trong tình trạng chật cứng người. (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía nam, cho biết: Bến xe đã tăng cường trên 200 chuyến đi các tỉnh để đảm bảo hành khách không bị nhồi nhét như những năm trước.

Ban quản lý bến xe cũng khuyến cáo người dân mua vé tại bến để tránh bị ép. Tuy nhiên nhiều người không mua vé nên dễ bị các nhà xe thu vé cao hơn so với ngày thường.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu