06:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người chăn nuôi hoang mang vì giá lợn hơi tăng giảm thất thường

14:17 25/07/2017

(THPL) - Chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng, giá thịt lợn hơi đã có những biến động vô cùng bất ngờ, có lúc đỉnh điểm tiến sát mốc 45.000 ngàn đồng/kg, nhưng sau đó lại đột ngột quay đầu giảm mạnh khiến người chăn nuôi hoang mang.

Hiện tại, 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre có gần 1,3 triệu con lợn, chiếm số lượng  lớn nhất vùng ĐBSCL. Sau thời gian “giải cứu” đến nay, giá lợn ở các địa phương này tăng, giảm bất thường. 

Cách đây vài tháng, giá lợn hơi rớt thảm hại, quanh mức 20.000 đồng/kg, khiến nhiều hộ chăn nuôi ở Đồng Nai, nơi cung ứng lợn hơi lớn cho thị trường TP.HCM cũng như cả nước, rơi vào cảnh thua lỗ phải bán đổ, bán tháo, thậm chí không ít hộ đã phá sản, bỏ trống chuồng trại.

Gía lợn tăng giảm thất thường khiến người dân lo lắng, hoang mang. Ảnh: Internet

Nửa tháng trở lại đây, giá lợn hơi cải thiện đáng kể khi từ mức 25.000 đồng/kg đã tiến sát mức 45.000 đồng/kg, đây là mức giá cao nhất trong vòng 10 tháng qua. Riêng lợn giống giá trên 40.000 đồng/kg, tương đương trên 1 triệu đồng/con. Nhiều hộ nuôi sau thời gian dài thua lỗ đã quyết “găm hàng” chờ giá nhích thêm. 

Tuy nhiên, vài ngày qua, giá lợn hơi tại các tỉnh phía Nam đã bất ngờ quay đầu giảm và hiện đang giao dịch ở mức 37.000 – 39.000 đồng/kg. Chưa kịp vui thì các hộ chăn nuôi lại một phen lao đao bởi tình trạng rớt giá từng ngày và không biết bao giờ giá tăng trở lại.

Trước tình trạng trên, ngành nông nghiệp một số địa phương khuyến cáo người dân không tái đàn ồ ạt vì lo ngại giá lợn tăng ảo vì nhu cầu tiêu thụ không tăng đột biến. Giá heo hơi giảm nhanh còn đến từ việc người nuôi ồ ạt bán khiến mặt hàng này dội chợ, càng bán nhiều giá lại càng giảm.

Ông Lê Minh Khánh - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang cho rằng, người chăn nuôi nên tiếp tục xem xét và cân nhắc thận trọng. "Cần phải xem xét giá lợn lên do nhu cầu thực tế thị trường hay do nguyên nhân nào khác. Nếu không tính toán kỹ, cứ thấy giá lên người nuôi lại tái đàn thì nguy cơ sẽ có một đợt "giải cứu" thứ 2 xảy ra", ông Khánh khuyến cáo.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cũng cảnh báo rằng thị trường vẫn có nhiều diễn biến khó lường, giá lợn hơi có thể tiếp tục tăng, tuy nhiên các trang trại nên thận trọng trong việc tăng đàn trở lại hay mở rộng đầu tư để tránh rơi vào khủng hoảng khi rớt giá.

Minh An (t/h) 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu