15:09 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngưng hoạt động toàn bộ bãi giữ xe trên vỉa hè tại TP.HCM

07:42 12/01/2018

(THPL) - Chậm nhất đến cuối tháng 3, tất cả bãi giữ xe trên vỉa hè tại 24 quận huyện phải ngừng hoạt động.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn, yêu cầu chủ tịch UBND các quận - huyện khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt hoạt động đối với các bãi giữ xe trên vỉa hè thuộc địa bàn quản lý ngay trong quý I/2018.

bãi giữ xe, bãi giữ xe trên vỉa hè
Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở TPHCM để giữ xe. Ảnh: Kiều Phong/báo Sài Gòn giải phóng

Riêng đối với những địa điểm thật sự cần thiết phải có hoạt động trông giữ xe thì xem xét giải quyết trong 2 trường hợp.

Theo đó, nếu trông giữ xe có thu tiền thì UBND các quận, huyện giao cho Lực lượng Thanh niên Xung phong TP tổ chức thực hiện. Mức giá dịch vụ trông giữ xe phải thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Trường hợp doanh nghiệp đề xuất tự tổ chức trông giữ xe miễn phí thì UBND quận, huyện căn cứ vào sự cần thiết, hiện trạng khu vực và các quy định liên quan để xem xét, cấp phép thực hiện có thời hạn (tạm thời).

UBND TP.HCM khẳng định, TP có chủ trương rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè và ưu tiên dành vỉa hè cho người đi bộ. Nếu sử dụng vỉa hè vào mục đích khác thì phải thật sự cần thiết, không làm ảnh hưởng đến giao thông, mỹ quan đô thị và phải được cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, tránh bị trục lợi.

Theo báo VnExpress, hiện có 48 bãi giữ xe tại vỉa hè - được mệnh danh là đất "vàng" ở quận 1 - do các phòng, ban của quận này đứng tên. Thành phố yêu cầu UBND quận 1 phải thanh tra công tác quản lý các bãi xe này, xử lý nghiêm các sai phạm (không phép) và báo cáo kết quả cho UBND thành phố.

Trong cuộc họp về công tác đảm bảo an toàn trật tự giao thông sáng ngày 11/1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng "vỉa hè giống như mảnh đất vàng", chỉ cần kinh doanh một tiếng cũng kiếm được 2-3 ngày tiền chợ. Nên cơ quan quản lý chỉ cần buông lỏng là lối của người đi bộ bị chiếm dụng ngay.

Theo Phó chủ tịch, nếu không nhìn nhận đúng vấn đề mà quản lý vỉa hè theo hướng tự quản thì rất khó. Do đó, giao cho đơn vị nào cũng phải tuân thủ hai nguyên tắc đảm bảo giao thông và có trách nhiệm quản lý.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu