04:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngư dân Thừa Thiên - Huế hồ hởi được mùa cá khoai

08:30 12/01/2018

(THPL) - Chỉ sau vài giờ ra khơi, nhiều thuyền trở về bờ, cá khoai mắc đầy lưới. Các thương lái xuống tận thuyền để mua cá với giá từ 80.000 - 120.000/kg.

Theo báo VOV, thời gian gần đây, ngư dân các xã bãi ngang ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tiếp được mùa cá khoai. Mỗi chuyến đánh bắt gần bờ, ngư dân thu về hàng triệu đồng.

được mùa cá khoai, cá khoai
Thuyền đánh bắt cá khoai của ngư dân Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Báo VOV

Mùa cá khoai thường xuất hiện từ tháng 9 âm lịch đến tháng Giêng năm sau. Ngư dân chỉ cần ra gần bờ từ một đến 2 hải hải lý là có thể đánh được cá khoai. Chỉ sau vài giờ ra khơi, nhiều thuyền trở về bờ, cá khoai mắc đầy lưới. Các thương lái xuống tận thuyền để mua cá với giá từ 80.000 - 120.000/kg.

Ngư dân Trương Văn Quý, ở thôn An Hải, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang cho biết trung bình mỗi chuyến đánh bắt, thuyền của anh thu từ 3 đến 4 triệu đồng.

cá khoai
Ngư dân Thừa Thiên - Huế với niềm vui được mùa cá khoai. Ảnh: Báo Thanh niên

Những ngày này, dọc vùng biển bãi ngang các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang…, thuyền của ngư dân cập bờ đầy ắp cá khoai. Ngư dân Lê Thọ ở xã Quảng Công, huyện Quảng Điền cho biết: "Mùa cá khoai dễ có tiền hơn, nghề cá khoai làm từ tháng 9 qua tháng giêng mỗi bạn thuyền làm được vài chục triệu là vô tư. Năm nào cũng có hết, năm nay nói chung cũng làm được, thời tiết êm, đi ra biển cái là mỗi chiếc thuyền cũng có vài ba triệu đồng".

Theo báo Thanh niên, đến mùa cá khoai, ngư dân vùng biển lại có công ăn việc làm. Thuyền cập bến, những người dân hồ hởi ùa vào để đón lộc trời. Cá vừa được đánh bắt tươi ngon, thân cá lấp lánh ánh bạc. Nhiều thương lái tranh nhau mua những mẻ cá lớn, phải đến từ sớm để kiếm những mẻ cá to, tươi.

Cá khoai tươi ròng được thương lái thu mua nhộn nhịp
Cá khoai tươi ròng được thương lái thu mua nhộn nhịp. Ảnh: Báo Thanh niên

Ông Lê Duận, Chủ tịch UBND xã Quảng Công cho biết: “Toàn xã có 167 ghe đánh bắt cá gần bờ, hằng ngày có khoảng 30 thuyền ra khơi đánh bắt cá. Mặc dù cá khoai được mùa nhưng sản lượng vẫn thấp so với nhiều năm trước. Thời tiết thất thường, biển động, khiến một lượng lớn cá khoai di chuyển đi vùng khác”.

Hiện nay, các xã Phong Hải, Quảng Ngạn và Quảng Công có hơn 500 tàu, thuyền máy, công suất lớn tham gia đánh bắt gần bờ. Từ giữa tháng 11 đến nay, vùng này đã đánh bắt được khoảng 30 tấn cá khoai, mang lại thu nhập cao cho người dân, ổn định cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu