08:29 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngư dân Quảng Nam thắng kiện doanh nghiệp đóng tàu

22:02 30/08/2017

(THPL) – Tự ý vận hành tàu khi không có sự giám sát, doanh nghiệp đóng tàu ở Đà Nẵng thua kiện, phải bồi thường 2,8 tỷ đồng cho ngư dân.

Chiều nay (30/8), TAND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ kiện của ngư dân Trần Văn Liên (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) khởi kiện hai doanh nghiệp gồm: Công ty CP đóng tàu Bảo Duy (đơn vị đóng tàu) và Công ty CP Tập đoàn Liên Á (đơn vị bán máy). Và HĐXX đã tuyên phần thắng cuộc thuộc về ngư dân Trần Văn Liên.

Theo cáo trạng, ngư dân Trần Văn Liên đã hợp đồng với Công ty CP đóng tàu Bảo Duy (trụ sở Đà Nẵng) để đóng tàu và Công ty CP Tập đoàn Liên Á (trụ sở Hà Nội) cung cấp máy móc và kỹ thuật cho tàu.

Ngư dân Trần Văn Liên chia sẻ niềm vui khi thắng kiện. Ảnh: Vnexpress

Sau khi tàu hoàn thành, các bên đã có 2 lần thử tàu vào ngày 26 và 28/3/2016 đều có mặt kỹ sư của Cty Liên Á và lúc này máy vẫn chạy bình thường. Đến tối 29/3/2016, khi không có kỹ thuật máy của Công ty Liên Á nhưng Công ty Bảo Duy tự ý thuê tài công đưa tàu ra biển để chuẩn bị thử đường dài thì tàu bị hỏng máy…

Dù các bên đã nhiều lần hòa giải, hỗ trợ ngư dân Liên sớm có máy mới nhưng không đi đến kết luận cuối cùng, nên ngư dân Trần Văn Liên đã khởi kiện Công ty Bảo Duy và Liên Á ra toà, buộc hai bên có trách nhiệm liên đới bồi thường thiệt hại lại máy hỏng cho ông.

Qua ba phiên xét xử, chiều 30/8, TAND thành phố Tam Kỳ phán quyết phần thắng thuộc về ông Liên.

Tòa đưa ra căn cứ Công ty Bảo Duy tự ý thuê người vận hành tàu mà không có sự giám sát của Công ty Liên Á. Do đó, Công ty Bảo Duy chịu trách nhiệm bồi thường sự cố hỏng máy, với số tiền 2,8 tỷ đồng cho ngư dân Liên. Tòa yêu cầu Công ty Bảo Duy chịu hoàn toàn án phí và nhận lại máy đã hư hỏng.

Kết thúc phiên tòa, ngư dân Liên chia sẻ, rất vui mừng trước việc thắng kiện, tuy nhiên ông đang còn nhiều nỗi lo trước mắt. Con tàu đã chậm gần 20 tháng so với hợp đồng ký kết nên đời sống kinh gia đình gặp nhiều khó khăn.

Bản thân ông phải đi làm thuê trong thời gian không có tàu. “Mong sớm thay máy mới để tàu ra khơi, đem lại nguồn thu trả lãi ngân hàng, tạo công ăn việc làm cho con cái trong gia đình và nhiều lao động khác”, ông Liên nói.

Anh Thư (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu