14:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngư dân Lý Sơn trúng mùa cá cuối năm

19:18 12/02/2018

(THPL) - Những ngày ngày cận Tết Mậu Tuất 2018, sau nhiều tháng đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam), hàng chục tàu cá ngư dân đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hối hả cập đảo với sản lượng khai thác cao.

Theo báo Đại đoàn kết, tại vũng neo trú tàu thuyền An Hải, huyện Lý Sơn, nhiều tàu cá hành nghề lặn tại ngư trường Hoàng Sa của ngư dân Lý Sơn liên tục cập bờ, trên khoang chở đầy tôm cá

ngư dân Lý Sơn
Ngư dân đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cho tàu cập bờ đón Tết. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Ngư dân Võ Nam, chủ tàu cá QNg 96218 TS, trú thôn Tây, xã An Hải nói: “Tàu của tôi vươn khơi đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa từ ngày mồng 6 tháng Chạp âm lịch. Tuy nhiên, thời tiết biển động kéo dài, việc làm ăn của ngư dân gặp khó nhưng vì nỗ lực bám biển, sau 20 ngày, tàu của chúng tôi đã khai thác được gần 14 tấn cá các loại.

Trong đó, có 6 tấn cá Bò Gù, cá ngừ đại dương, còn lại là cá Chàm mắt đỏ, với giá cá bán sỉ tại cảng là 100-120 ngàn đồng/kg, cá Chàm mắt đỏ giá 45 ngàn đồng/kg. Với phiên biển này, tàu của tôi cho thu nhập gần 1 tỷ đồng, trừ chi phí mỗi lao động còn cho thu nhập khoảng 15 triệu đồng, có tiền để trang trải và lo Tết cho gia đình”.

Còn ngư dân Nguyễn Chín, trú thôn Tây, xã An Hải cho biết: “Gần 1 tháng lênh đênh trên biển trong thời tiết xấu, phần lớn thời gian tàu tôi phải neo tránh trú. Những ngày giáp Tết, khi biển êm trở lại, các lao động trên tàu tranh thủ ngày đêm thả lưới nên phiên biển này tàu khai thác được gần 12 tấn cá các loại, với giá trị khoảng 700 triệu đồng, nếu trừ gần 200 triệu tiền phí tổn vật tư nguyên liệu,14 lao động trên tàu cho thu nhập khoảng trên dưới 20 triệu đồng”.

Ngư dân Lý Sơn cân cá bán cho thương lái.
Ngư dân Lý Sơn cân cá bán cho thương lái. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Theo báo Pháp luật TP.HCM, anh Nguyễn Tồn, một chủ tàu cá ở thôn Tây, xã An Vĩnh - người có gần 20 năm kinh nghiệm đi biển Hoàng Sa thổ lộ: “Năm nào cũng vậy, dù vươn khơi ở Trường Sa hay Hoàng Sa, anh em đều nỗ lực làm ăn hiệu quả để đưa tàu về đảo ăn Tết cùng gia đình, không phải đón Tết trên biển. Chỉ mong sao mùa biển mới bội thu cá để có thêm thu nhập”.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá An Hải cho biết: “Bà con ngư dân sống với biển thì phải kiên trì bám biển để giữ vững biển, đảo quê hương, giữ ngư trường truyền thống của cha ông để lại. Ngư dân chúng tôi được xem như những "cột mốc sống", góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu