02:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngư dân Khánh Hòa trúng tôm hùm, cá lồng sau bão số 12

20:59 10/11/2017

Nhiều thuyền đánh bắt gần bờ huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) trúng đậm tôm hùm, cá sau bão số 12. Phần lớn số hải sản là từ các lồng, bè nuôi của người dân bị bão đánh chìm.

Những ngày này, cảng cá thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) luôn tấp nập những thuyền đánh cá gần bờ của người dân cập bến với đầy tôm hùm, cá bớp, chim, mú... 

Theo các ngư dân, cơn bão số 12 đánh chìm hàng chục lồng, bè nuôi hải sản ở vịnh Vân Phong nên những ngày này các thuyền đánh bắt gần bờ thả lưới trúng đậm tôm cá. Nhiều thợ lặn tranh thủ ra các đảo lặn tôm hùm sổ lồng.

Ngư dân Khánh Hòa trúng tôm hùm, cá lồng sau bão số 12
Người dân bày bán tôm hùm ngay tại cảng cá Vạn Giã. Ảnh: Phước Tuần. 

Hầu hết tôm hùm được các thuyền đánh bắt còn nhỏ nên giá chỉ dao động 150.000 đến 200.000 đồng/kg, tôm hùm lớn hơn 1 kg thì được bán giá 400.000 đồng/kg tại cảng cá. Các loại cá bớp, cá mú, cá chim... được người dân nuôi bán cho các nhà hàng phục vụ du lịch bị bão đánh chìm rất nhiều. 

Theo ghi nhận tại cảng cá Vạn Giã, cá bớp thương lái thu mua với giá 20.000 đồng/kg; cá chẻm giá 10.000/kg; cá chim giá 5.000 đồng/kg. Tuy nhiên, tôi, thương lái chỉ chủ yếu thu mua tôm hùm để chở vào Nha Trang và TP.HCM tiêu thụ.

Ngư dân Khánh Hòa trúng tôm hùm, cá lồng sau bão số 12
Một thương lái bày bán cá mới đánh bắt ngay tại cảng cá Vạn Giã. Ảnh: Phước Tuần. 

Anh Lê Văn Quang (xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh) cho biết thuyền của anh đánh bắt 4 ngày nay thu về gần 1 tỷ đồng. Nhiều thuyền nhỏ thì trung bình lời 1 ngày 60 - 100 triệu đồng. "Đây là số lượng cá, tôm của người dân bị bão đánh chìm. Anh em chúng tôi đánh bắt lại, bán cho thương lái, tiền lời được trích ra để ủng hộ bà con ngư dân thiệt hại nặng do bão", anh Quang nói.

Theo người dân, sau các trận bão lớn, việc ngư dân tận dụng đánh bắt lại tôm, cá của người dân làng chài cũng bình thường. Thiên tai tôm cá bơi ra biển, các thuyền đánh bắt lại, sửa chữa tàu bè để tiếp tục vươn khơi. 

Ngư dân Khánh Hòa trúng tôm hùm, cá lồng sau bão số 12
Người dân Vạn Ninh cũng tranh thủ đi bắt ốc, nhặt hàu trôi dạt vào bờ biển sau bão. Ảnh: Phước Tuần. 

"Nước mắt của người này là nụ cười của người khác thôi anh ơi. Giờ cá, tôm trôi ra biển biết của ai đâu, thuyền đánh bắt lại cũng mừng cho họ", chị Liên, chủ lồng bè nuôi tôm hùm ở thị trấn Vạn Giã nói. 

Những ngày gần đây, người dân thị trấn Vạn Giã cũng được màu ốc, hàu trôi dạt vào bờ sau bão. Giá hàu nhỏ được người dân bán tại bãi biển với giá 30.000 đồng/kg. 

Sáng sớm 10/11, bão Haikui vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 13 trên Biển Đông trong năm. Hướng di chuyển của cơn bão được dự báo phức tạp.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu