03:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngôi làng tiền sử siêu hài hước của đạo diễn lừng danh Nick Park sắp ra mắt công chúng

17:15 24/12/2017

Nick Park đã trở lại với tác phẩm mới nhất của mình mang tên Early Man – Ngôi Làng Tiền Sử. Bộ phim sẽ đưa khán giả về thời kỳ sơ khai của nhân loại khi thế giới là một nơi đáng sợ ngoại trừ thung lũng Thời Tiền Sử (Stone Age) từ bộ tộc của anh chàng Du

Nick Park là một trong những đạo diễn hoạt hình nổi tiếng với thể loại stop-motion. Những tác phẩm của ông đều được đánh giá cao về mặt nội dung như Chicken Run (2000), loạt phim Wallace & Gromit, Shaun the Sheep (2015) … và đã mang về cho ông tổng cộng 6 đề cử Oscar danh giá. Mới đây, Nick Park đã trở lại với khán giả bằng tác phẩm vẫn là thể loại stop-motion sở trường mang tên Early Man – Ngôi Làng Tiền Sử.

Nick_park
Nick Park là một trong những đạo diễn phim hoạt hình nổi tiếng

Tài năng bộc lộ từ nhỏ

Khi còn bé, Nick Park đã chứng tỏ với mọi người mình sinh ra là để làm hoạt hình. Năm 13 tuổi, ông đã tự mình làm nên bộ phim hoạt hình mang tên Walter the Rat bằng chiếc máy quay phim của mẹ. Năm lên 15 tuổi, tài năng của ông bắt đầu được mọi người biết đến khi một trong những bộ phim ông tự làm được phát sóng trên TV với tư cách là tác phẩm tham gia cuộc thi điện ảnh dành cho các nhà làm phim trẻ.

Nick-Park_small
Nick Park  sinh ra là để làm hoạt hình.

Sau quãng thời gian theo học trường Điện ảnh và Truyền hình Quốc gia, ông cho ra đời bộ phim 35-mm đầu tiên mang tên A Grand Day Out và gây được sự chú ý với hãng hoạt hình lớn Aardman Animations.

 Cha đẻ của những bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar

Năm 1985, Nick Park tham gia Aardman và hoàn thành A Grand Day Out – bộ phim được đề cử cho phim ngắn xuất sắc nhất Oscar năm 1991. Bên cạnh đó, những phim hoạt hình ngắn của ông về sau như Creature Comforts, The Wrong Trousers và A Close Shave cũng nhận được đề cử giải Oscar danh giá.

Năm 2000, Nick cho ra mắt bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên Chicken Run thường được biết đến với tên gọi Phi Đội Gà Bay. Bộ phim có tạo hình dễ thương này đã chinh phục lượng khán giả đông đảo và thắng giải Quả Cầu Vàng năm 2001 cho hạng mục Phim hài/nhạc kịch hay nhất.

image005
Bộ phim hoạt hình stop-motion  Shaun The Sheep cực kỳ dễ thương

Sau đó, Nick Park còn tiếp tục chứng tỏ bản thân với loạt phim Wallace & Gromit. Các phần của bộ phim đã gây bất ngờ cho khán giả với bối cảnh được đầu tư hết sức công phu. Các đạo cụ trong phim được chế tạo với kích cỡ siêu nhỏ và đã làm nên một chuyến phiêu lưu hấp dẫn. Trong bộ phim này, Nick Park cộng tác cùng Steve Box và biến bộ phim trở thành tác phẩm đầu tiên thuộc thể loại stop-motion chiến thắng ở hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Cặp đôi nhà phát minh Wallace và chú chó Gromit đã trở thành những nhân vật kinh điển trong lòng những khán giả yêu thích phim hoạt hình

Bên cạnh đó, Nick Park còn là cha đẻ của bộ phim hoạt hình stop-motion khác là Shaun The Sheep. Bộ phim thu hút khán giả bằng hình ảnh những chú cừu độc đáo và dễ thương.

Trở lại bằng tác phẩm hài hước lấy đề tài thời kỳ tiền sử

 Một ngày nọ, thung lũng bị xâm chiếm bởi Thời Kỳ Đồ Đồng (Bronze Age). Và thế là Dug cùng bộ tộc của mình phải vượt qua mọi thử thách để bảo vệ thung lũng. Đây là một bộ phim hài hước và mang nhiều tình tiết ý nghĩa.

Poster Payoff [EarlyMan]#5
"Ngôi làng tiền sử" dự kiến khởi chiếu vào ngày 16/02  tại hệ thống  CJ CGV Việt Nam 

Bộ phim được viết kịch bản bởi Mark Burton cùng John O’Farrell và sản xuất bởi Aardman Animations. Đặc biệt, bộ phim có sự góp mặt lồng tiếng của dàn diễn viên đình đám: Tom Hiddleston, Eddie Redmayne, Maisie Williams, Timothy Spall, …

image010
Chúng ta sẽ gặp bộ lạc của Dug trong "Ngôi làng tiền sử"

Để giới thiệu về tác phẩm mới của mình, Nick Park hài hước chia sẻ: “Hôm nay chúng ta sẽ gặp bộ lạc của Dug, một nhóm những con những đáng yêu được lồng tiếng bởi những tài năng Anh Quốc đặc biệt”.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu